Thể thao

Đội tuyển Pháp đón nhận tin vui trước cuộc chạm trán Đan Mạch

17:41, 26/11/2022
Việc trung vệ Raphael Varane có thể ra sân thi đấu được xem là động lực lớn cho đội tuyển Pháp, sau khi mất đi một loạt cầu thủ quan trọng trước và trong thời gian diễn ra World Cup 2022.
Raphael Varane sẵn sàng ra sân khi đối đầu Đan Mạch. (Nguồn: Getty Images)
Raphael Varane sẵn sàng ra sân khi đối đầu Đan Mạch. (Nguồn: Getty Images)

Huấn luyện viên Didier Deschamps xác nhận sau hơn một tháng dưỡng thương, trung vệ Raphael Varane đã sẵn sàng trở lại thi đấu ở trận gặp Đan Mạch trong khuôn khổ lượt đấu thứ hai tại bảng D World Cup 2022 trên sân vận động 974. 

Phát biểu trong cuộc họp báo tối 25/11, vị chiến lược gia này chia sẻ: "Varane có thể ra sân, cậu ấy đã khỏe mạnh. Chúng tôi đã trao đổi với cậu ấy về vấn đề này. Cậu ấy đã sẵn sàng cho trận đấu và đó là điều rất quan trọng đối với cậu ấy và đội tuyển."

Việc trung vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United này có thể ra sân thi đấu được xem là động lực lớn cho đội tuyển Pháp, sau khi mất đi một loạt cầu thủ quan trọng trước và trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Les Bleus đến với giải đấu năm nay khi không có Paul Pogba, N'Golo Kante - những ngôi sao đã giành chức vô địch World Cup 2018, cũng như Presnel Kimpembe. Trong khi đó, tiền đạo Karim Benzema và Lucas Hernandez cũng đã bất đắc dĩ phải rời Qatar do chấn thương.

Dù gặp khó khăn về nhân sự, nhưng đội tuyển Pháp vẫn đang cho thấy tầm vóc của nhà đương kim vô địch. Đội bóng này đã đánh bại Australia với tỷ số 4-1 ngay trong trận ra quân.

Nếu thắng Đan Mạch trong trận đấu vào lúc 23 giờ ngày 26/11, đoàn quân của ông Didier Deschamps sẽ đảm bảo giành suất đi tiếp vào vòng 16 đội.

Les Bleus cũng sẽ đảm bảo ngôi đầu bảng D nếu họ giành chiến thắng và trận đấu trước đó giữa Tunisia và Australia kết thúc với tỷ số hòa.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Đan Mạch chắc chắn sẽ gây khó khăn cho đội tuyển Pháp, sau khi đã hòa không bàn thắng với Tunisia trong trận đấu đầu tiên.

"Những chú lính chì dũng cảm" đã từng hạ gục "Gà trống Gaulois" hai lần (trên sân nhà và sân khách) ở Nations League.

Cả HLV Didier Deschamps và đội trưởng - thủ môn Hugo Lloris của đội tuyển Pháp cùng có nhận định rằng đây là "đội bóng rất xuất sắc và có khả năng đánh bại cả những đội bóng giỏi nhất”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện