Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Philippines: Bài ''test'' cuối cùng trước AFF Cup

08:08, 14/12/2022
Nhận định ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines, trận giao hữu quốc tế trước thềm AFF Cup 2022 diễn ra lúc 18h hôm nay (14/12) trên sân Hàng Đẫy.

Vào lúc 18h hôm nay (14/12), ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức giao hữu với ĐT Philippines trên sân Hàng Đẫy, trận đấu mang tính thử nghiệm cuối cùng của 2 đội trước thềm AFF Cup 2022.

Trận đấu với Philippines hôm nay sẽ là màn tổng duyệt của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022. 
Trận đấu với Philippines hôm nay sẽ là màn ''tổng duyệt'' của ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2022. 

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam đã trải qua hơn 2 tuần tập trung, tập luyện. Các cầu thủ đã có trận giao hữu với CLB Dortmund và sau đó là chuyến tập huấn ngắn ngày tại Vũng Tàu.

Nhìn chung trong quãng thời gian vừa qua, ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị tương đối tốt trước thềm AFF Cup 2022 và trận đấu với đối thủ như Philippines chính là bài kiểm tra cần thiết cuối cùng trước khi thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận trận đấu hôm nay là điều cần thiết để các cầu thủ có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về phong độ cũng như thể lực cho giải đấu sắp tới.

ĐT Philippines lúc này không còn có được sự cạnh tranh cao như thời điểm vào bán kết AFF Cup 2018, lực lượng của đội bóng này  cũng có những sự thay đổi đáng kể khi những trụ cột như Martin Steuble, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Bienvenido Maranon, Neil Etheridge đều không góp mặt.

Philippines là đối thủ phù hợp để ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu quyết định trước AFF Cup 2022. (Ảnh: PFF). 
Philippines là đối thủ phù hợp để ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu quyết định trước AFF Cup 2022. (Ảnh: PFF). 

Tuy nhiên, lượng cầu thủ gốc Philippines ở nước ngoài rất nhiều nên họ vẫn quy tụ được những gương mặt có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Bên cạnh đó, một số cựu binh như Stephan Schröck, Amani Aguinaldo hay Kenshiro Daniels. Đây sẽ là ''thuốc thử'' xứng tầm cho ĐT Việt Nam trước một giải đấu quan trọng.

Ở trận đấu chiều tối nay, khả năng ra sân của Văn Hậu và Hoàng Đức (ĐT Việt Nam) vẫn còn bỏ ngỏ do chấn thương trong khi cầu thủ gốc Italia - Christian Rontini của Philippines cũng chưa chắc ra sân do vừa trải qua hành trình di chuyển khá dài đến Hà Nội.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 14/12 trên sân vận động Hàng Đẫy. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện