Thể thao

Hàng loạt kỷ lục được thiết lập sau trận Anh thua Pháp ở tứ kết World Cup

08:53, 11/12/2022
Tuyển Pháp và tuyển Anh đều lập những kỷ lục sau trận tứ kết World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 11/12.

Rạng sáng 11/12, Pháp có thắng lợi sát nút 2-1 trước Anh ở vòng tứ kết World Cup 2022 nhờ sự tỏa sáng của Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud.

Olivier Giroud (số 9) có 53 bàn thắng cho đội tuyển Pháp
Olivier Giroud (số 9) có 53 bàn thắng cho đội tuyển Pháp.

Đáng chú ý, "Gà trống Gaulois" đã trở thành đội đương kim vô địch World Cup đầu tiên sau 24 năm lọt vào bán kết giải đấu này kể từ trường hợp Brazil năm 1998.

Với Olivier Giroud, cú đánh đầu tung lưới Anh ở phút 78 trên sân Al Bayt vừa qua đã giúp tiền đạo này có bàn thắng thứ 53 trong 118 lần khoác áo ĐT Pháp để tiếp tục trở thành cây săn bàn số 1 trong lịch sử "Les Bleus".

Kỷ lục cũ trước đây thuộc về huyền thoại Thierry Henry khi "con trai thần Gió" đã từng có 51 pha lập cộng trong 123 trận ra sân cho đội bóng áo lam.

Còn với Antoine Griezmann, việc đóng góp 2 đường chuyền để Tchouameni và Giroud lập công giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Pháp với 27 pha chuyền bóng "dọn cỗ" cho đồng đội, vượt qua kỷ lục cũ thuộc về bộ đôi Thierry Henry và Zinedine Zidane (cùng 26 pha kiến tạo).

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Harry Kane đã ghi danh lịch sử trong ngày anh được thực hiện đến 2 quả penalty nhưng pha sút phạt đền đưa bóng lên trời của anh ở phút 84 khiến Anh thua Pháp 1-2 và phải sớm chia tay World Cup ở Qatar.

Trước khi đá hỏng quả penalty cuối trận, chính Harry Kane đã sút phạt 11m gỡ hòa cho "Tam Sư" chỉ 9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Harry Kane đá hỏng quả phạt đền cuối trận
Harry Kane đá hỏng quả phạt đền cuối trận

Theo thống kê của trang Opta, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã có 53 bàn thắng cho Tam sư, san bằng kỷ lục của Wayne Rooney.

Cũng không có cầu thủ nào khác ghi bàn từ những quả sút penalty (không kể các loạt đấu luân lưu) ở World Cup nhiều như Kane khi anh hiện có 4 pha lập công khi thực hiện trọng trách này.

Đáng tiếc là anh đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng kỷ lục này khi đá hỏng quả phạt đền cuối trận Anh gặp Pháp vừa qua.

Thất bại 1-2 trước Pháp rạng sáng nay còn khiến Anh có lần thứ 7 bị loại ở tứ kết World Cup, một kỷ lục của sân chơi lớn nhất hành tinh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện