Thể thao

Harry Kane tỏa sáng, Tottenham thắng thuyết phục Man City

07:14, 06/02/2023
Bàn thắng duy nhất của Harry Kane mang về chiến thắng cho Tottenham trước Man City trong trận đấu ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm của vòng 22 giải Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Tottenham Hotspurs và Man City. Thời gian gần đây, phong độ của đội khách không mấy xuất sắc, đây là lý do Tottenham thi đấu khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tottenham chơi phòng ngự chắc chắn nhưng không thụ động. Họ vây ráp từng cầu thủ bên phía Man City và cướp bóng bằng những pha tranh chấp quyết liệt. Thậm chí, Tottenham gây áp lực ngay ở phần sân đối phương. Trong một tình huống như vậy, khác biệt đã đến.

Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 15, Rodri bất cẩn để Hojbjerg cướp bóng ngay trước vòng cấm, anh nhanh chóng chuyền cho Harry Kane và tiền đạo người Anh dễ dàng dứt điểm đánh bại Ederson mở tỉ số trận đấu cho Tottenham. Bàn thắng này mở ra một hiệp đấu ấn tượng cho Spurs.

Trong 30 phút còn lại của hiệp 1, Man City bế tắc và hầu như không thể tạo ra pha bóng nào đáng chú ý về phía khung thành của Hugo Llloris. Những Bernado Silva hay Erling Haaland liên tục phải hứng chịu các pha vào bóng mạnh mẽ của hậu vệ đối phương. Phải đến phút bù giờ đầu tiên, Mahrez mới để lại dấu ấn bằng tình huống xử lý bóng kĩ thuật và dứt điểm dội xà ngang khung thành Lloris.

15 phút đầu tiên của hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự bế tắc của Man City. Trong thế không còn gì để mất, HLV Pep Guardiola buộc phải tung Kevin de Bruyne vào sân. Sự xuất hiện của ngôi sao người Bỉ thay đổi cục diện trận đấu.

Anh trở thành ngòi nổ quan trọng mở ra nhiều đợt tấn công cho đội khách. Ricky Alvarez, Jack Grealish hay Akanji đều cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại bỏ lỡ đang tiếc. Bên kia chiến tuyến, Tottenham tỏ ra sắc bén dù chỉ có Kane và Son trên hàng công.

Phút 87, Romero nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân sau pha phạm lỗi với Jack Grealish. Dù vậy, thời gian còn lại là không đủ để Man City có thể giành lại dù chỉ là 1 điểm trước Tottenham. Chiến thắng trên sân nhà, giúp Spurs nuôi hy vọng có được vị trí trong nhóm các đội giành vé dự cúp C1 châu Âu.

Kết quả: Tottenham 1-0 Man City

Ghi bàn:

Tottenham: Harry Kane (15’)

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện