Thể thao

Khởi đầu của HLV Philippe Troussier ở hai đội tuyển Việt Nam

11:26, 02/03/2023
Tối 1/3, 41 tuyển thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng người Pháp.
Buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng nhận được sự quan tâm đặc biệt lớn từ giới truyền thông.
Các buổi tập vào tối muộn là đặc trưng của ông Troussier và từng được ông thực hiện trong thời gian dài tại U19 Việt Nam.
Khoảng 20h50, các trợ lý đầu tiên của U23 Việt Nam mới bắt đầu bước ra sân tập. Do tuyển Việt Nam chưa hội quân, toàn bộ ban huấn luyện sẽ tập trung cho đội U23.
U23 Việt Nam mở đầu thời kỳ mới bằng bài tập chạy quen thuộc. Các trợ lý đứng vòng quanh sân, cầm đồng hồ bấm giờ, hỗ trợ nhóm tuyển thủ thực hiện bài chạy thay đổi tốc độ liên tục.
U23 Việt Nam chia thành các nhóm nhỏ để thực hiện bài tập. Ngoài một số ít tài năng đã lấy được vị trí ở V.League, phần lớn đội hình U23 Việt Nam còn khá xa lạ với người hâm mộ, nhiều người đang thi đấu ở giải hạng Nhất.
Ông Troussier đánh giá lứa U23 này và U20 đang dự giải châu Á sẽ là những nhân tố quan trọng cho hành trình hướng tới 2026 của bóng đá Việt Nam. Đó là thời điểm họ bước vào đỉnh cao sự nghiệp.
Đợt tập trung này của U23 Việt Nam dưới thời ông Troussier sẽ chia làm 4 giai đoạn nhỏ (1/3-7/3, 8/3-12/3, 12/3-17/3 và 18/3-29/3). Giai đoạn này chủ yếu giúp tân HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập trung tiếp theo.
Trong bài tập này, trợ lý Moulay Azzeggouarh chỉ đạo học trò không được giao tiếp bằng lời mà chỉ được dùng cử chỉ, dùng các bước di chuyển để đồng đội hiểu ý chuyền bóng.
Chiến lược gia người Pháp giao trợ lý thực hiện các bài tập. Ông chỉ trực tiếp thị phạm mỗi khi thực sự cần thiết.
Ngày 8/3, tuyển Việt Nam sẽ hội quân. U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể có những trận đấu tập nội bộ thời gian tới.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện