Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành chính thức nhận án phạt vì phát ngôn "lệch chuẩn"

14:13, 10/04/2023
HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM nhận án phạt khi có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, hình ảnh của V-League 2023.

Sáng nay (10/4), Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã ra án phạt dành cho HLV Vũ Tiến Thanh sau những phát ngôn chỉ trích trọng tài, VPF trong buổi họp báo sau trận thua trước Hà Nội FC tại vòng 5 V-League 2023.

Theo đó, HLV Vũ Tiến Thành bị cảnh cáo và phải nộp phạt 10 triệu đồng do đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quan chức của LĐBĐVN, hình ảnh của giải bóng đá Vô địch quốc gia 2023 tại buổi họp báo sau trận đấu giữa hai CLB TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội ngày 08/4/2023.

HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM (Ảnh: BTC).
HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM (Ảnh: BTC).

Chia sẻ với VOV.VN, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật VFF cho biết, HLV Vũ Tiến Thành mới vi phạm lần đầu nên chỉ bị phạt tiền mà không bị cấm chỉ đạo. Nếu tái phạm sẽ có khung hình phạt cao hơn.

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận thua Hà Nội FC, ông Vũ Tiến Thành cho biết: “Tôi đã nhiều lần phê bình VPF. Tại sao một người trước đây từng làm Chủ tịch Hà Nội FC, giờ lại làm trong ban điều hành VPF. Năm 2020, Sài Gòn làm khách trên sân Hà Nội FC, Geovane gỡ hòa thì ông Hội xuống sân chửi trọng tài. Họ làm như vậy thì ai dám đá lại.

CLB TP.HCM đang khó khăn về kinh tế. Tôi phải chia sẻ với lãnh đạo câu lạc bộ. Tôi không lấy cầu thủ hay mà dùng cầu thủ trẻ. Đó không chỉ vì câu lạc bộ mà cả bóng đá Việt Nam. Nếu các bạn làm huấn luyện viên mới thấy bức xúc. Ở trận đấu này, CLB TP.HCM đã chơi rất hay, nhưng họ làm thế thì ai dám đá lại. Ông Hội ngồi trong VPF, trừng mắt thôi là trọng tài sợ hết rồi”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện