Thể thao

Rượt đuổi tỉ số khó tin, Arsenal hòa thót tim đội chót bảng Southampton

07:57, 22/04/2023
 May mắn giữ lại 1 điểm tại sân nhà Emirates sau cuộc rượt đuổi tỉ số không tưởng với đội chót bảng Southampton, hành trình đến ngôi vô địch mùa này của Arsenal thêm một phần gian nan.

Ra sân sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh, Arsenal tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trước Southampton, qua đó nới rộng khoảng cách ở cuộc đua vô địch với Man City trong bối cảnh đối thủ không ra sân vòng đấu này do phải tất bật chuẩn bị cho trận bán kết FA Cup với Sheffield United. 

Carlos Alcaraz mở tỉ số cho Southampton ở giây thứ 25

Ngay cả Arsenal cũng không nghĩ họ mới chính là "nạn nhân" cho những toan tính lạc quan của chính mình khi không đoái hoài đến ý chí của đội khách. Khi rất nhiều khán giả còn chưa kịp ấm chỗ ngồi tại khán đài sân Emirates, Arsenal đã phải nhận bàn thua, chính xác là ở giây thứ 25. Thủ thành Aaron Ramsdale chuyền bóng thiếu quan sát ở phần sân nhà và Carlos Alcaraz cướp được bóng rồi dứt điểm đầy quyết đoán, mở tỉ số cho Southampton. 

Theo Walcott ghi bàn thứ nhì trước đội bóng cũ Arsenal.

Chưa kịp hoàn hồn, đến phút 14, Arsenal nhận tiếp bàn thua thứ nhì, lần này, Carlos Alcaraz là người kiến tạo với đường chuyền dài thông minh để Theo Walcott, một "người cũ" của Arsenal, băng xuống sút chéo góc, đánh bại thủ môn Ramsdale trong pha đối mặt. 

Gabriel Martinelli rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho đội chủ nhà.

"Pháo thủ" có được bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 phút 20 sau pha phối hợp ăn ý giữa Bukayo Saka và Gabriel Martinelli để cầu thủ chạy cánh người Brazil dứt điểm đầy quyết đoán trong vòng cấm địa Southampton. Bàn gỡ giúp Arsenal thêm tự tin và liên tục tạo sức ép sang phần sân đội khách trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. "Pháo thủ" ngỡ đã có bàn gỡ thứ nhì ở phút 45 nếu Carlos Alcaraz không kịp phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành, cứu thua cho Southampton. 

Duje Caleta-Car tái lập cách biệt 2 bàn cho đội khách.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng trong lúc đang loay hoay tìm bàn thắng, đội chủ nhà lại tiếp tục nhận thêm bàn thua. Phút 66, từ tình huống đá phạt góc, Caleta Car phối hợp với Bella Kotchap và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc, tái lập cách biệt 2 bàn cho đội khách.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện