Thể thao

Nghĩa Đàn phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

16:18, 16/05/2023
Sáng 16/5, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và tổ chức giải bơi “Đường đua xanh” năm 2023. 
Quang cảnh lễ phát động.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước, thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức nhiều hoạt động để triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước, tuyên truyền vận động và mở nhiều lớp dạy bơi miễn phí, phổ biến các kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, rà soát, lắp đặt các biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn tại cộng đồng, tại các khu vực hồ, ao, sông …

Ký cam kết thi đua.

Từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội, cũng như ý thức của cá nhân trong việc trang bị các kiến thức, kỹ năng về bơi và phòng chống đuối nước một cách thiết thực và hiệu quả. 

Trao quà cho các em học sinh học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, UBND huyện đã trao tặng 50 xuất quà cho các em học sinh TH, THCS thị trấn Nghĩa Đàn có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có thành tích cao trong học tập. Đại diện 23 xã, thị trấn trên địa bàn Nghĩa Đàn đã ký cam kết hưởng ứng lễ phát động. 

Các động vận động viên tham gia cuộc thi.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động thường niên, thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. 

 

Minh Thái  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện