Thể thao

Tuyển Việt Nam: Giật mình hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo

11:43, 12/06/2023
Đa số các tiền đạo tuyển Việt Nam đều không có phong độ tốt, thậm chí có những người không được thi đấu phút nào trong suốt thời gian dài.

Chuẩn bị cho hai trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, HLV Philippe Troussier triệu tập 6 tiền đạo lên tuyển Việt Nam, gồm: Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình và Công Phượng.

Đây đều là những gương mặt ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng đạt phong độ tốt khi lên tuyển. Thậm chí hầu hết các tiền đạo trên đều có hiệu suất ghi bàn cực kém, có người còn không được ra sân thi đấu như trường hợp của Công Phượng.

Theo thống kê, từ đầu mùa giải 2023, 6 tiền đạo của tuyển Việt Nam chỉ ghi được vỏn vẹn... 6 bàn thắng.

Công Phượng chưa đá đá phút nào ở J-League
Công Phượng chưa đá đá phút nào ở J-League

Đáng chú ý, tiền đạo Tiến Linh không vắng trận nào ở Night Wolf V-League 2023, nhưng ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Phong độ của chân sút số 1 tuyển Việt Nam khiến HLV Lê Huỳnh Đức ngạc nhiên, ông nói: "Tôi không muốn nhắc nhiều về Tiến Linh. Nếu tôi nói nhiều quá, họ sẽ nói tôi hay chê như từng nói về Đức Chinh".

Tương tự, Nhâm Mạnh Dũng cũng được thi đấu cả 11 trận ở V-League nhưng mới chỉ có 1 bàn thắng ở vòng 10, trong trận gặp SLNA. Sau bàn nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo CLB Viettel bật khóc.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn đầu tiên sau 10 vòng V-League
Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn đầu tiên sau 10 vòng V-League

Một bàn thắng cũng là hiệu suất của tiền đạo Thanh Bình - người được HLV Philippe Troussier trao cho "vé vớt" lên tuyển Việt Nam.

Hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng (Yokohama, Nhật Bản) và Văn Toàn (Seoul E-land, Hàn Quốc) chưa có bàn thắng nào. Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở J-League, trong khi Văn Toàn có nhiều cơ hội thể hiện nhưng chỉ đóng góp bằng lối chơi xông xáo. Chân sút người Hải Dương thậm chí còn chưa có một pha kiến tạo.

Tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở tuyển Việt Nam là Tuấn Hải, với 3 pha lập công từ đầu mùa giải. Dù vậy, đây cũng chưa phải là phong độ tốt với một cầu thủ thường xuyên được xếp đá chính ở CLB Hà Nội.

Tiến Linh chưa bình phục chấn thương
Tiến Linh chưa bình phục chấn thương

HLV Philippe Troussier đang nhìn thấy rất rõ những vấn đề ở hàng tiền đạo tuyển Việt Nam. Thậm chí các cầu thủ trên còn có thể chơi kém hơn cả ở CLB khi Văn Toàn, Công Phượng hội quân muộn, trong khi Tiến Linh chấn thương chưa có buổi tập nào cùng toàn đội kể từ ngày tập trung.

Nhà cầm quân người Pháp có thể tính đến phương án sử dụng các cầu thủ U23 như Văn Tùng, nhằm giúp tuyển Việt Nam giải quyết khâu ghi bàn trong hai trận giao hữu tới đây.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện