Thể thao

Tuyển Việt Nam: Khi nào HLV Troussier kết thúc thử nghiệm?

07:46, 18/06/2023
Tuyển Việt Nam chưa gây ấn tượng khi đang đưa ra những thử nghiệm về nhân sự. Đương nhiên, cảm thông với HLV Philippe Troussier nhưng sẽ bất ổn nếu mọi chuyện không thay đổi.

Cảm thông

Tính tới trận gặp Hong Kong ít ngày trước, thời gian thực tế mà HLV Philippe Troussier làm việc cùng các cầu thủ ở tuyển Việt Nam không nhiều với khoảng nửa tháng cho cả 2 lần tập trung.

Chưa đủ thời gian làm quen, việc lực lượng có thay đổi trong 2 lần tập trung kể từ đầu năm cũng khiến thuyền trưởng người Pháp vất vả trong vấn đề đánh giá năng lực từng người.

Tuyển Việt Nam vẫn chưa ổn vì HLV Philippe Troussier đưa ra nhiều thử nghiệm
Tuyển Việt Nam vẫn chưa ổn vì HLV Philippe Troussier đưa ra nhiều thử nghiệm

Bên cạnh đó, thay đổi trong cách chơi bóng từ phòng ngự sang tấn công cũng không phải chuyện ngày một, ngày hai. Điều này thấy ngay trong cách chơi của tuyển Việt Nam ở chiến thắng trước Hong Kong.

Các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát bóng tốt với thời lượng vượt trội… nhưng rốt cuộc loay hoay trong các giải pháp cuối cùng bằng hàng loạt đường chuyền sai.

Những gì đang cho thấy ở tuyển Việt Nam nói hy vọng có phần lạc quan thái quá, nhưng ít nhất ông Philippe Troussier cần thêm thời gian nhằm hoàn thiện mọi thứ… thay vì phập phù như ở trận thắng Hong Kong.

Chờ đến khi nào?

Người hâm mộ cần kiên nhẫn với tuyển Việt Nam và HLV Philippe Troussier, nhưng đổi lại thuyền trưởng người Pháp cùng các học trò cũng phải có những thay đổi một cách sớm nhất, cụ thể ở trận gặp Syria sắp tới.

Tuyển Việt Nam cần phải khác hơn từ việc phải hạn chế sai số nơi hàng thủ đến hiệu quả của các chân sút và quan trọng nhất nằm ở mảng miếng tấn công buộc phải tạo ra sự bắt mắt hơn nữa thay vì cảm giác… bí bách như trong trận đấu vừa qua.

Có thể cảm thông, nhưng ông Troussier phải nhanh lên mới được
Có thể cảm thông, nhưng ông Troussier phải nhanh lên mới được

Muốn thế HLV Philippe Troussier nhiều khả năng phải dùng đội hình tốt nhất, tuy nhiên ngặt một điều với thời gian ít ỏi, chấn thương… dường như chiến lược gia người Pháp vẫn chưa thể “chốt” cho tuyển Việt Nam tối ưu.

Vì lý do trên, xem ra trận gặp Syria trên sân Thiên Trường vào ngày 20/6 tới người hâm mộ vẫn chưa thể nhìn thấy một tuyển Việt Nam đáng xem cũng như có thể hy vọng.

Người hâm mộ xác định sớm sẽ bớt thất vọng. Ngược lại trận gặp Syria chính là điểm cuối để ông Philippe Troussier thử nghiệm với tuyển Việt Nam cũng như cần hiểu rằng sự kiên nhẫn, cảm thông nào cũng chỉ có giới hạn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện