Thể thao

Tuyển Việt Nam: Nhìn từ V-League lo cho HLV Troussier

07:49, 27/06/2023
V-League vẫn “thở” nhờ vào các ngoại binh khiến HLV Philippe Troussier tiếp tục đối mặt với những âu lo cũ cùng tuyển Việt Nam cho giấc mơ World Cup

V-League vẫn ‘thở’ nhờ ngoại binh

Sau thời gian nhường chỗ cho tuyển Việt Nam ở kỳ FIFA Days tháng 6, vòng 12 V-League quay trở lại với những diễn biến mới khá tích cực.

Cụ thể, CAHN vượt qua Thanh Hoá để tạm chiếm ngôi đầu bảng, bên cạnh đó Quang Hải quyết định trở về chơi bóng ở V-League giúp giải đấu thêm hy vọng hấp dẫn hơn.

Các ngoại binh vẫn đang làm mưa, làm gió ở V-League
Các ngoại binh vẫn đang làm mưa, làm gió ở V-League

Nhưng, đó chỉ là bề nổi còn thực tế phần lớn đội bóng vẫn sống nhờ vào hơi thở từ các ngoại binh khiến chuyên môn cũng vì vậy chưa thật sự khởi sắc.

Điển hình cho câu chuyện rất cũ này như việc CLB TP.HCM có 1 điểm ở sân Pleiku và chiều ngược lại HAGL không giành chiến thắng cũng nhờ hoặc vì các ngoại binh mà ra.

Hay như CAHN, chiến thắng tưng bừng trước hiện tượng Hà Tĩnh tất cả các bàn thắng ghi được đều do công của các ngoại binh thay vì dàn sao nội chất lượng mang về từ đầu mùa.

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa nội binh là người thừa ở V-League, nhưng riêng khía cạnh ghi bàn, đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của đội nhà thì như đã nói ngoại binh mới thực sự quan trọng.

... lo cho HLV Troussier, tuyển Việt Nam

Sau nửa chặng đường của mùa giải 2023, nhìn vào top ghi bàn ở V-League như thường lệ vẫn là các ngoại binh chiếm số đông. Hiếm hoi lắm một cầu thủ nội lọt vào danh sách.

Đáng nói, ngoại trừ Tuấn Hải đang có 4 bàn thắng thuộc biên chế tuyển Việt Nam vừa được gọi tham dự các trận giao hữu FIFA Days là tiền đạo thực thụ, còn lại đều chơi trong các vị trí khác.

khiến HLV Philippe Troussier thêm lo cho tuyển Việt Nam

Nhìn vào những gì đang diễn ra thật khó mà không lo cho HLV Philippe Troussier khi đang bắt đầu thổi vào tuyển Việt Nam lối chơi tấn công, thay vì phòng ngự chờ cơ hội như thời ông Park Hang Seo.

Một đội bóng chơi tấn công đồng nghĩa cần nhiều tiền đạo xuất sắc. Nhưng V-League lúc này thật sự không dễ cho HLV Philippe Troussier hay tuyển Việt Nam có các chân sút mang lại sự tin tưởng cao.

Và không cần phải lo xa, ngay từ SEA Games 32 rồi trong 2 trận giao hữu vừa qua bài toán về hàng công từng được đặt ra khi chưa mang tới hiệu quả cao, dù U22 Việt Nam hay tuyển Việt Nam luôn giữ thời lượng kiểm soát bóng rất cao.

Những gì đang diễn ra ở V-League không phải lo nữa mà rất ái ngại cho HLV Philippe Troussier, ít nhất về hàng công.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện