Thể thao

Nữ Việt Nam - nữ Bồ Đào Nha, 14h30 ngày 27/7: Việt Nam có thể tấn công?

07:45, 27/07/2023
Giới chuyên gia đánh giá Bồ Đào Nha ở "cửa trên" so với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể có cơ hội để tấn công, tùy thời điểm trận đấu.

“Tôi cho rằng việc giành vé tham dự World Cup đã là một kết quả đáng tự hào của đội tuyển nữ Việt Nam. Cơ hội của chúng ta ở giải đấu này dĩ nhiên rất nhỏ. Điều quan trọng là đội đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong quá trình chuẩn bị cũng như tham dự giải. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu tốt như ở trận gặp Mỹ, tôi nghĩ đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một trận đấu tích cực trước Bồ Đào Nha”-HLV Nguyễn Đức Thắng (Topenland Bình Định) nhận xét.

Đội tuyển nữ Việt Nam được chờ đợi sẽ có trận đấu tốt trước Bồ Đào Nha
Đội tuyển nữ Việt Nam được chờ đợi sẽ có trận đấu tốt trước Bồ Đào Nha

Ở trận ra quân, Bồ Đào Nha đã thi đấu kiên cường trước Á quân Hà Lan và chỉ chịu thua sát nút 0-1. So với đội tuyển nữ Việt Nam, Bồ Đào Nha vẫn ở thế “cửa” trên nên chắc chắn sẽ chơi tấn công. Với lợi thế hình thể, đối thủ có thể chơi tấn công dài và bóng bổng nhiều. HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng HLV Mai Đức Chung và BHL đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ có phương án chuẩn bị để ứng phó.

“Cơ hội chiến thắng của Việt Nam trước đối thủ không nhiều nhưng tôi hy vọng đội sẽ duy trì được tinh thần, ý chí quyết tâm, chơi một trận thật đẹp”-HLV Nguyễn Đức Thắng nói.

HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn thì cho rằng, việc tham dự World Cup 2023 là bước tiến về cả chuyên môn và hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ông Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá sự bứt phá của bóng đá nữ Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á chưa thực sự bền vững, vượt lên hẳn các đối thủ. World Cup là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam đánh giá tốt hơn lực lượng, từ đó tiếp tục có sự đầu tư, chuẩn bị tốt hơn.

Về trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Hoàng Anh Tuấn dự báo đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp khó khăn.

“Bồ Đào Nha mới lần đầu dự World Cup và cũng yếu hơn so với Mỹ thật, nhưng dù sao họ là đội bóng châu Âu, có thể hình vượt trội hơn mình. Trạng thái tâm lý chỉ phát huy tác dụng nếu chênh lệch về trình độ không quá khác biệt, như 7 với 10. Chứ nếu lệch quá thì cũng không phải yếu tố quyết định. Thể hình, thể chất không phải vấn đề có thể cải thiện chỉ qua 1 kỳ World Cup mà phải hàng chục năm, nên để mạnh vượt lên hẳn đẳng cấp hiện tại, chúng ta cần có kế hoạch”-HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết. Ông Hoàng Anh Tuấn lấy ví dụ như đội nữ Philippines, vừa giành chiến thắng trước nữ New Zealand, cũng nhờ sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc đánh giá ở trận đấu với Mỹ, đội nữ Việt Nam đã thể hiện ý chí thi đấu tốt. Tuy nhiên ở trận đấu này, Việt Nam phòng ngự 1/3 sân nhà, Huỳnh Như bị kéo thấp nên gần như không có cơ hội. Ông Phúc cho biết:

“Chúng ta cũng phải thông cảm với BHL và HLV Mai Đức Chung vì gặp một đối thủ như Mỹ, cơ hội tấn công rất khó. Nếu dâng cao chúng ta cũng có nguy cơ bị hở khoảng trống, tôi nghĩ mục tiêu trận đó của Việt Nam là hạn chế bàn thua. Còn trận đấu với Bồ Đào Nha, dù khó khăn nhưng đây là đối thủ dễ nhất bảng. Theo tôi Việt Nam có thể đẩy cao đội hình phòng ngự hơn lên sân, cũng như đẩy Huỳnh Như lên cao hơn. Không có Huỳnh Như trên cao thì các pha tấn công của Việt Nam không có điểm đến”.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, không loại trừ khả năng có thời điểm trong trận HLV Mai Đức Chung đẩy cao đội hình pressing đối thủ, hoặc chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng. “Tôi hy vọng đội tuyển nữ sẽ có trận đấu đẹp ở giải đấu, nếu có điểm và cả bàn thắng thì quá tuyệt vời” - HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện