Thể thao

U13 SLNA lập kỷ lục lần thứ 10 giành chức Vô địch Quốc gia

21:19, 17/07/2023
Đánh bại U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận chung kết giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc tranh cúp Yamaha năm 2023, đội tuyển U13 SLNA đã lập được kỷ lục Vô địch lần thứ 10 và là chức Vô địch lần thứ 5 liên tiếp của lứa tuổi U13 Quốc gia. Hôm nay (17/7), các nhà vô địch U13 SLNA đã trở về quê nhà trong sự đón tiếp nồng nhiệt của các CĐV, lãnh đạo ngành văn hoá thể thao và CLB SLNA.

Tại VCK giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc năm 2023, U13 SLNA dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Mạnh Huy đã thể hiện được tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt khó để đánh bại các đối thủ mạnh trên con đường vào tới trận chung kết.

U13 SLNA (áo vàng) tỏ ra lấn lướt hơn so với đội bạn.
U13 SLNA (áo vàng) tỏ ra lấn lướt hơn so với đội bạn. Ảnh: internet

Ở trận chung kết gặp U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, do đã quá hiểu lối chơi của nhau nên U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động phòng ngự chặt khiến lối chơi tốc độ của U13 SLNA không phát huy được hiệu quả.

Tuy nhiên, với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Bùi Văn Tú đã giúp U13 SLNA bảo vệ thành công chức Vô địch.

U13 SLNA đăng quang đầy thuyết phục
U13 SLNA lập kỷ lục lần thứ 10 giành chức Vô địch Quốc gia

Sua khi về tới Vinh, các nhà vô địch U13 SLNA đã được đoàn đua mô tô thể thao và các CĐV hộ tống về trụ sở CLB SLNA. Lãnh đạo ngành Văn thoá Thể thao Nghệ An và CLB SLNA đã chào đón và tặng hoa chúc mừng cho Ban huấn luyện và các cầu thủ U13.

Hàng năm, ngành thể thao và lò đào tạo SLNA đều cử các đội tuyển trẻ tham dự các giải đấu quốc gia và đạt được nhiều chức Vô địch. Tiếp nối truyền thống đó, năm nay, U23 SLNA cũng đã thành công trong việc giữa chiếc cúp ở lại phòng truyền thống của CLB SLNA.

Ngoài chức Vô địch, U13 SLNA còn thể hiện sự Vô đối khi thâu tóm gần như toàn bộ các giải cá nhân như Vua phá lưới thuộc về Phạm Nguyễn Tuấn Anh, Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Hoàng Anh Tuấn và đặc biệt hơn là trong suốt vòng chung kết, không đội bóng nào thành công trong việc ghi bàn vào lưới U13 SLNA.

Chức Vô địch của lứa tuổi U13 là chức vô địch đầu tiên trong năm nay của lò đào tạo trẻ SLNA. Bên cạnh một số lứa tuổi khác như U21, U15 và U11 cũng hứa hẹn mang về những thành tính tốt cho tỉnh nhà.

Chúng ta cùng chúc mừng cho các nhà vô địch U13 SLNA và đón chờ những tin vui tiếp theo đến từ Lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA trong năm 2023 này.

Hải Hưng - Thanh Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện