Thể thao

Chelsea chính thức đón cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

07:56, 15/08/2023
Sau thời gian dài đàm phán, Chelsea đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Moises Caicedo từ Brighton với mức giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh, 115 triệu bảng.
Caicedo rạng rỡ ra mắt Chelsea
Caicedo rạng rỡ ra mắt Chelsea

Sau khi lỡ hẹn với Arsenal vào đầu năm nay, Moises Caicedo đã thỏa mộng rời Brighton chuyển đến một CLB lớn ở Anh. Nhưng lần này, anh không đến Arsenal mà cập bến Chelsea.

Cho dù không được tham dự Champions League cũng như các cúp châu Âu khác ở mùa giải này, Chelsea vẫn có sức hút đặc biệt với các ngôi sao nhờ các điều khoản béo bở. Chelsea đã theo đuổi Moises Caicedo từ đầu mùa hè và sớm đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ trẻ người Ecuador. Tuy nhiên, họ gặp khó trong cuộc đàm phán phí chuyển nhượng với Brighton.

Các đề nghị ban đầu của Chelsea dao động từ 80 triệu đến 85 triệu bảng đều bị Brighton từ chối. Thương vụ “bom tấn” này chỉ có đột phá khi Liverpool bất ngờ nhảy vào cuộc, trả giá 110 triệu bảng và nhận được cái gật đầu đồng ý của Brighton.

Những tưởng Chelsea sẽ thất bại thì bước ngoặt lớn xảy ra. Moises Caicedo thông báo cho các CLB tham gia vụ chuyển nhượng rằng anh chỉ muốn chuyển đến Chelsea. Trong bối cảnh đó, The Blues chấp nhận trả 115 triệu bảng để hoàn thành thương vụ này, tránh những biến cố không đáng có trong giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Đến hôm nay, Chelsea đã chính thức chiêu mộ thành công Moises Caicedo và ký hợp đồng 8 năm với tiền vệ 21 tuổi này. Ngoài 115 triệu bảng, Chelsea chấp nhận chia sẻ một phần lợi nhuận cho Brighton nếu bán Moises Caicedo trong tương lai.

Như vậy, Moises Caicedo đã vượt qua một ngôi sao khác của Chelsea là Enzo Fernandez để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Hồi đầu năm nay, Fernandez cập bến Stamford Bridge với mức giá 106,8 triệu bảng từ Benfica.

Moises Caicedo là tân binh thứ 10 của Chelsea ở mùa hè 2023, sau Axel Disasi, Lesley Ugochukwu, Angelo Gabriel, Diego Moreira, Alex Matos, Ishe Samuels-Smith, Christopher Nkunku, Nicolas Jackson và Robert Sanchez.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện