Thể thao

HLV Phạm Minh Đức cay đắng thừa nhận kịch bản SHB Đà Nẵng rớt hạng

08:05, 06/08/2023
Thua SLNA 0-1 là một kịch bản đầy bắt ngờ mà ngay bản thân HLV Phạm Minh Đức của SHB Đà Nẵng và cả giới chuyên môn đều chẳng nghĩ tới. Điều đó khiến SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ phải rớt hạng…

Trong phòng họp báo sau trận đấu chiều 6/8, HLV Phạm Minh Đức đã cho biết: “Thật sự trước trận tôi chẳng nghĩ đội bóng của mình sẽ thua và có lẽ các HLV của CLB TP.HCM và B.Bình Dương cũng thế. Tôi đã nói các học trò trận này chỉ có 1 đường thắng để trụ hạng. Có lẽ vì vậy các cầu thủ SHB Đà Nẵng muốn thắng quá nên bị căng cứng. Nhiều tình huống xử lý những khâu quyết định chưa được tốt. Ở trận này, các cầu thủ SLNA chơi lùi sâu, nhưng các cầu thủ Đà Nẵng vẫn mắc lỗi để cho đối phương dứt điểm ghi bàn. Trận đấu hôm nay, các cầu thủ của tôi quá nặng nề tâm lý!”.

SLNA đá với những gương mặt trẻ và nhường hoàn toàn thế trận, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không biết thắng.
SLNA đá với những gương mặt trẻ và nhường hoàn toàn thế trận, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không biết thắng.

Nhà cầm quân họ Phạm cũng thừa nhận các cầu thủ của ông lục tập luyện và lúc thi đấu lại khác nhau một trời một vực. “Những con người mà tôi đang nắm có thể chơi kiểm soát bóng, cùng lối chơi rõ nét. Trong các buổi tập, tôi tập cho các bạn dứt điểm rất nhiều và các bạn dứt điểm cũng rất hay, nhưng khi vào thi đấu thì ngược lại hoàn toàn. Điều này khiến ban huấn luyện, cũng như các cầu thủ không hiểu vì sao vào trận không đá được gì”, HLV Minh Đức nói.

HLV Phạm Minh Đức cũng đã nghĩ đến viễn cảnh SHB Đà Nẵng sẽ rớt hạng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ở trận đấu tới, Nếu SHB Đà Nẵng có thắng đậm Khánh Hoà đến mấy đi nữa, nhưng TP.HCM và B.Bình Dương hòa nhau (đều có 1 điểm) thì cả hai đội bóng này trụ hạng, trong lúc đội bóng sông Hàn sẽ xuống chơi hạng Nhất. Vì thế, HLV Minh Đức đã bày tỏ: “Mùa sau, tôi sẽ cố gắng dành thời gian để tập cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn, cải thiện thể lực và lối chơi. Tôi có nói các cầu thủ, nếu chúng ta không ghi bàn thì sẽ rất là khó cho đội bóng. Vì hiện qua 4 trận nhưng chưa có bàn nào là một điều cực kỳ tệ hại”. 

SHB Đà Nẵng đến 95% rớt hạng.
SHB Đà Nẵng đến 95% rớt hạng.

Khi được hỏi về cơ hội trụ hạng mong manh của đội bóng sông Hàn, HLV Minh Đức cho biết thêm: “Khi tôi nắm đội thì SHB Đà Nẵng đã nằm ở nhóm dưới bảng xếp hạng và trong hoàn cảnh dễ rớt xuống giải Hạng Nhất. Tôi đã có những trận đấu với niềm tin rằng các cầu thủ sẽ thi đấu, chống chọi được. Tôi cũng không tạo ra áp lực cho các cầu thủ, nên hôm nay các em vào sân thi đấu cũng giống những trận khác là bỏ lỡ cơ hội rất nhiều, cùng các bàn thua rất lãng xẹt. Nên giờ chỉ biết hy vọng rằng sẽ trụ hạng thành công thôi. Trận tới cố gắng ghi bàn, giành chiến thắng và chờ kết quả trận TP.HCM - Bình Dương”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện