Thể thao

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ, 15h00 ngày 19/9: Ra quân hứng khởi

07:44, 19/09/2023
Nhận định bóng đá Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ, bảng B bóng đá nam Asiad 19 lúc 15h00 ngày 19/9 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Rơi vào bảng đấu rất khó, nhưng ít nhất thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có một khởi đầu dễ dàng trước đối thủ Mông Cổ. Đây là cơ hội để chúng ta tích lũy điểm số và lên tinh thần trước khi bước vào những thử thách cực đại.
Nhận định trước trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ
Nhận định trước trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Olympic Việt Nam chỉ có 2 buổi tập luyện trước trận ra quân ở bảng B môn bóng đá nam Asiad 19 gặp Olympic Mông Cổ. Trước đó đội tuyển cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị, khi phải đợi đến ngày 13/9 mới có đầy đủ nhân sự. Mặc dù gấp rút, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng các học trò của ông đã sẵn sàng bước vào đại hội.

Lý do là phần lớn cầu thủ hiện tại tập luyện dưới sự dẫn dắt của ông khá lâu. Sau khi bổ sung 12 cầu thủ vừa cùng U23 Việt Nam hoàn thành vòng loại U23 châu Á 2024, sự hòa nhập diễn ra khá nhanh bởi HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Philippe Troussier cùng theo đuổi một triết lý. Chiến lược gia người Khánh Hòa cũng không ngại công khai kế hoạch cho trận đấu với Mông Cổ, rằng Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công thông qua kiểm soát bóng. “Tôi nghĩ cách chơi này phù hợp với bóng đá Việt Nam, xét về thể trạng, thể hình”, ông nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết ông không chủ quan, ngay cả khi “lực lượng của Olympic Việt Nam trẻ nhất Asiad 19, với độ tuổi trung bình chỉ là 20,3”. “Tôi không lo lắng về chuyên môn, vì đội đã chuẩn bị chu đáo cho giải đấu này, đồng thời cầu thủ trẻ của chúng ta đã thi đấu rất nhiều giải”, ông cho biết.

Khi đã sẵn sàng, mục tiêu của Olympic Việt Nam là giành trọn 3 điểm. Điều này sẽ tạo đà tâm lý cho các cầu thủ trước những trận đấu cam go với Saudi Arabia và Iran. Nếu muốn đi tiếp, chúng ta cần kiếm điểm từ 2 trận đấu này, đồng thời hạn chế tối đa bàn thua để có lợi thế khi xét đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Phong độ, lịch sử đối đầu Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Olympic Việt Nam chưa từng đối đầu Olympic Mông Cổ trong quá khứ. Tuy nhiên ở cấp độ ĐTQG, hai đội gặp nhau 2 lần ở vòng loại World Cup 2002, với hai chiến thắng thuộc về Việt Nam (1-0 và 4-0).

Bóng đá Mông Cổ không mấy phát triển nếu không muốn nói là thuộc nhóm yếu nhất thế giới (xếp hạng 183). Với đội trẻ (U23), họ chưa bao giờ giành vé tới VCK U23 châu Á và đây là lần đầu góp mặt ở Asiad. Các cầu thủ Olympic Mông Cổ có lối chơi thiên về sức mạnh, khá giống với Palestine vừa thua Việt Nam ở trận giao hữu tại Thiên Trường. Ở vòng loại U23 châu Á 2024 mới đây, Mông Cổ gây bất ngờ khi cầm hòa Lebanon 1-1, sau đó thua Saudi Arabia 1-3 và Campuchia 1-2. Trong quá khứ, U23 Mông Cổ từng thua đậm trước các đội ở Đông Nam Á, với cùng tỷ số 0-7 trước Lào (2016) và Indonesia (2018).

Thông tin lực lượng Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, Olympic Việt Nam đang hội tụ cả hai yếu tố, thể lực và tinh thần. “Tâm lý cầu thủ đang hết sức thoải mái, hưng phấn, trong khi sức khoẻ của họ cũng ở trạng thái tốt, sẵn sàng cho các thử thách”, ông nói. Điều này có nghĩa chiến lược gia người Khánh Hòa đang có trong tay đội ngũ mạnh nhất, thoải mái thực hiện đấu pháp và xây dựng chiến lược cho cả hành trình.

Bên phía Olympic Mông Cổ, trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là Filip Andersen. Cầu thủ khoác áo FC Slavia Karlovy Vary ở Giải hạng 3 CH Czech không có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ gửi về Ban tổ chức, vì vậy sẽ không tham dự Asiad 19.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Olympic Việt Nam: Sỹ Huy, Đức Anh, Nam Hải, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Việt, Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Mạnh Dũng

Olympic Mông Cổ: Mendbayar, Batbayar, Munkhkhuslen, Orkhon, Bilguun, Baasanjav, Baljinnyam, Zorigtsaikhan, Baljinnyam, Ganbold, Baatar

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện