Thể thao

Tuyển Việt Nam thu được gì sau những thất bại?

08:09, 19/10/2023
Tuyển Việt Nam nhận thất bại trong cả 3 trận đấu giao hữu quốc tế khiến người hâm mộ không hài lòng. Nhưng, với thầy trò HLV Philippe Troussier thì ngược lại…

1. Về cơ bản, những thất bại mà tuyển Việt Nam nhận trong chuối trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10 vừa khép lại không quá bất ngờ, thậm chí nằm trong dự tính của HLV Philippe Troussier lẫn VFF.

Điều này dễ hiểu bởi 3 đối thủ mà tuyển Việt Nam so giày đều ở đẳng cấp cao hơn với độ khó tăng dần. Và kết quả, diễn biến từng trận đấu cũng cho thấy điều này, đội bóng của HLV Philippe Troussier không thể chơi theo cách mình mong muốn như trước đó.

Cùng lúc, với việc mang tới Trung Quốc, Hàn Quốc đội hình còn quá trẻ nên chuyện tuyển Việt Nam nhận 3 thất bại, để lọt lưới 10 lần trong khi không ghi được bàn nào cũng… bình thường.

Tuyển Việt Nam nhận 3 thất bại liên tiếp 
Tuyển Việt Nam nhận 3 thất bại liên tiếp 

2. Mục tiêu cao nhất của tuyển Việt Nam trong kỳ FIFA Days vừa kết thúc không gì khác là tăng sự kết dính trong lối chơi, nâng cao năng lực, kinh nghiệm… nhằm phục vụ cho các mục tiêu lớn trong tương lai.

Việc không thể chơi theo cách của mình rõ ràng ảnh hưởng lớn đến kế hoạch gắn kết trong cách vận hành chiến thuật, nhưng đổi lại được đối đầu với những đội bóng mạnh hơn chắc chắn giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ thêm được kinh nghiệm bên cạnh chuyên môn.

Sự trưởng thành rõ nhất nằm ở các cầu thủ trẻ, đặc biệt Văn Khang, Đình Bắc, Thái Sơn… và tất cả đã thể hiện rất ổn khi được tung vào sân trong trận đấu gặp Hàn Quốc, vốn đá thẳng chân cũng như có đẳng cấp rất cao.

3. Thất bại tương đối nặng nề về kết quả, nhưng đối với HLV Philippe Troussier lẫn tuyển Việt Nam lại khác khi như đã nói gặt hái khá nhiều với sự trưởng thành từ các cầu thủ trẻ.

Nhưng những gì gặt hái được là quý giá
Nhưng những gì gặt hái được là quý giá

Bên cạnh đó, từ các trận thua nặng nề cũng giúp thuyền trưởng người Pháp nhận ra nhiều vấn đề của đội nhà hòng có kế hoạch khắc phục, bổ sung nhằm tốt hơn cho chặng đường sắp tới.

Sẽ thực sự khó cho HLV Philippe Troussier khắc phục điểm yếu của tuyển Việt Nam nếu chỉ luôn thắng trước các đối thủ ngang hoặc dưới tầm. Thế nên, những vấn đề từ hàng thủ, sự hiệu quả của các chân sút đến cách vận hành lối chơi vừa lộ ra trong 3 thất bại vừa qua cũng có thể coi… thành công.

Tất nhiên, cũng không dễ lạc quan với tuyển Việt Nam hay trông cả vào một mình HLV Philippe Troussier nếu như tới đây các cầu thủ trẻ trở lại V-League và tiếp tục ngồi dự bị hay làm khán giả.

Tuyển Việt Nam sẽ tốt hơn nếu nhóm cầu thủ trẻ được sử dụng, khi đó nếu ông thầy người Pháp vẫn không giúp đội nhà khác biệt trách móc cũng chẳng muộn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện