Thể thao

Xác định 3 đội giành vé đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO 2024

07:51, 14/10/2023
Vòng chung kết EURO 2024 (tổ chức tại Đức) đã chính thức xác định được ba đội tuyển sớm vượt qua vòng bảng, gồm có Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha.
Mbappe lập cú đúp giúp Pháp vượt qua vòng bảng. (Nguồn: Getty Images)
Mbappe lập cú đúp giúp Pháp vượt qua vòng bảng. (Nguồn: Getty Images)

Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha đã chính thức trở thành những đội tuyển đầu tiên giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO 2024.

Pháp hiên ngang vượt qua vòng loại

Đội tuyển Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng loại EURO 2024 bằng chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Hà Lan ở lượt trận thứ 6 bảng B.

Siêu sao Kylian Mbappe đã có ngày thi đấu thăng hoa khi lập một cú đúp để giúp "Gà trống" giành trọn niềm vui, trong khi pha lập công của Hà Lan thuộc về Hartman.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Didier Deschamps giành trọn 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt trận tại bảng B.

Đội tuyển Pháp hiện nhiều hơn Đội tuyển Hà Lan 9 điểm và có thành tích đối đầu tốt hơn nên đã sớm giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu này đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO vào năm sau.

Trong khi đó, thất bại này khiến "Cơn lốc màu da cam" đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại của bảng B.

Ở trận đấu cùng giờ, Đội tuyển Hy Lạp đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Ireland bằng các bàn thắng của Giorgos Giakoumakis và Giorgos Masouras.

Kết quả này giúp Đội tuyển Hy Lạp có 12 điểm để xếp thứ 2 và chiếm ưu thế hơn so với Hà Lan.

Ở lượt trận thứ 7 diễn ra vào ngày 17/10, Đội tuyển Hy Lạp sẽ được thi đấu trên sân nhà trong cuộc chiến mang tính "sinh tử" với Đội tuyển Hà Lan.

Đội tuyển Bỉ đi tiếp với thành tích bất bại

Đội tuyển Bỉ đã giành được 3 điểm quan trọng trong trận cầu tâm điểm của bảng F khi có chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Áo.

Dodi Lukebakio (cú đúp) cùng Romelu Lukaku đã thay nhau lập công để giúp Đội tuyển Bỉ vươn lên dẫn trước 3-0 sau 58 phút thi đấu.

Đội tuyển Bỉ sớm giành vé dự EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)
Đội tuyển Bỉ sớm giành vé dự EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Đội chủ nhà Áo đã vùng lên mạnh mẽ trong quãng thời gian còn lại nhưng cũng chỉ ghi được 2 bàn nhờ công Konrad Laimer và Marcel Sabitzer, qua đó nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Với kết quả này, Đội tuyển Bỉ có trong tay 16 điểm sau 6 lượt trận, nhiều hơn 10 điểm so với đội xếp thứ ba là Thụy Điển (mới thi đấu 5 trận nhưng số điểm tuyệt đối có thể giành được chỉ là 9).

Điều này đồng nghĩa với việc Bỉ đã sớm giành tấm vé đầu tiên đại diện cho bảng đấu này góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu tổ chức tại Đức vào năm sau.

Với Đội tuyển Áo, cơ hội giành tấm vé trực tiếp còn lại đến Đức vẫn còn rất nhiều khi mà họ đang hơn Thụy Điển đến 7 điểm dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội tuyển Áo sẽ chính thức giành tấm vé còn lại nếu như họ giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Azerbaijan vào ngày 16/10 tới.

Ronaldo góp công giúp Bồ Đào Nha đi tiếp

Đội tuyển Bồ Đào Nha cũng tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành được chiến thắng 3-2 trước Slovakia ở trận cầu tâm điểm của bảng J.

Cristiano Ronaldo vẫn đang có được phong độ vô cùng ấn tượng khi lập được cú đúp để góp công lớn giúp Đội tuyển Bồ Đào Nha chiến thắng, trong khi bàn còn lại thuộc về Goncalo Ramos.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Roberto Martinez giành trọn 21 điểm tuyệt đối, nhiều hơn đội xếp thứ 3 Luxembourg đến 10 điểm trong khi chỉ còn 3 lượt trận nữa bảng J mới khép lại.

Kết quả này đã giúp Bồ Đào Nha chính thức giành được tấm vé sớm đến Đức tham dự Vòng chung kết EURO 2024.

Bồ Đào Nha thăng hoa cùng Ronaldo. (Nguồn: Getty Images)
Bồ Đào Nha thăng hoa cùng Ronaldo. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Solovakia hiện đang có 13 điểm, nhiều hơn Luxembourg 2 điểm, và hai đội sẽ có trận đối đầu trực tiếp với nhau trong lượt trận thứ 8 diễn ra vào 17/10.

Trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng và kịch tính khi mà đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có được lợi thế trong cuộc cạnh tranh này.

Ngoài ba đội tuyển Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha đã sớm đi tiếp, các đội tuyển khác gồm có Scotland, Tây Ban Nha (bảng A), Hy Lạp (bảng B), Anh (bảng C), Thổ Nhĩ Kỳ (bảng D), Áo (bảng F) đang cũng có cơ hội lớn để giành vé tham dự Vòng chung kết EURO 2024 ngay trong tháng 10./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện