Thể thao

Hạ "Tiểu Federer", Djokovic đoạt danh hiệu Masters thứ 40

08:13, 06/11/2023

Novak Djokovic vượt qua Grigor Dimitrov sau 2 set với tỷ số 6-4 và 6-3 để lần thứ 7 đoạt chức vô địch Paris Masters. Thành tích này giúp Nole kéo dài kỷ lục số danh hiệu Masters lên con số 40.

Cả Dimitrov và Djokovic đều nhập cuộc không tốt. Trong khi Djokovic chủ yếu hỏng các cú trái tay, Dimitrov lại lỗi thuận tay nhiều và lên lưới thiếu hợp lý
Bước ngoặt set 1 đến ở ván 7, Dimitrov 2 lần đánh hỏng. Djokovic không bỏ qua thời cơ đó, chơi chắc trong các ván giao bóng còn lại để đoạt set 1 với tỷ số 6-4 cho dù tay vợt người Bulgaria tìm cách chơi bóng bền trong ván cuối.
Bước sang set 2, tâm lý thi đấu của Dimitrov có dấu hiệu không tốt, còn Nole càng thi đấu càng chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới
Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng 6-4 và 6-3 sau 1 giờ 39 phút
Để lần thứ 7 lên ngôi tại Paris Masters
Chức vô địch Paris Masters giúp Djokovic nới rộng kỷ lục số danh hiệu Masters lên con số 40. Theo thống kê, số danh hiệu Masters của tay vợt người Serbia hiện nhiều hơn cả hai huyền thoại Roger Federer và Pete Sampras cộng lại. Trong thời gian còn thi đấu, Federer đã sở hữu 28 danh hiệu Masters, còn Sampras là 11.
Với chức vô địch ở Paris, Djokovic cũng đã cán mốc 97 danh hiệu ATP trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Nole hiện chỉ còn kém Jimmy Connors (109) và Federer (103). Nhìn vào những gì Djokovic đã và đang thể hiện, việc anh vượt qua ít nhất một trong hai chỉ là vấn đề thời gian.
Tay vợt 36 tuổi người Serbia sẽ nắm chắc ngôi vị số 1 ATP cuối năm nay nếu thắng 1 trận vòng bảng ở ATP Finals
Với việc đánh bại Dimitrov, Djokovic nối dài chuỗi chiến thắng hiện tại của anh lên con số 18. Carlos Alcaraz là người gần nhất đánh bại Nole trong trận chung kết Wimbledon hồi đầu tháng 7 năm nay.
Djokovic ăn mừng danh hiệu Paris Masters 2023

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện