Thể thao

Ban tổ chức bất ngờ đổi quy chế, đội tuyển Việt Nam được hưởng lợi lớn

18:56, 24/12/2023

BTC Asian Cup 2023 mới đây đã cho phép các ĐTQG tăng số lượng đăng kí cầu thủ từ 23 lên 26, đây là thông tin vui với HLV Philippe Troussier và ĐT Việt Nam.

 

So với mọi năm, Asian Cup 2023 đã có rất nhiều sự thay đổi lớn. Thứ nhất, các cầu thủ sẽ được thi đấu tại các sân vận động mang tầm cỡ World Cup, thứ 2 là giải đấu sẽ được áp dụng công nghệ việt vị bán tự động, và thứ 3 là các ĐTQG cũng sẽ được hưởng lợi lớn khi BTC Asian Cup 2023 cho phép mỗi đội được đăng kí dự giải tối đa 26 cầu thủ, thay vì 23 như trước đây.

Điều này sẽ giúp các HLV có thêm nhiều sự lựa chọn về mặt nhân sự, trong bối cảnh các cầu thủ đang phải thi đấu với mật độ dày đặc tại các giải VĐQG. Sự thay đổi của BTC cũng sẽ giúp HLV Philippe Troussier có thêm nhiều những phương án để thử nghiệm, cũng như đối phó với hàng loạt những đối thủ rất mạnh nằm chung bảng như Iraq hay Nhật Bản.

HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 vào ngày mai (25/12)
HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 vào ngày mai (25/12)

Tại đợt tập trung sắp tới, HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ triệu tập  dao động khoảng 30-35 cầu thủ. Việc BTC thay đổi quy chế cũng giúp cơ hội dự Asian Cup của các cầu thủ trở nên rộng mở hơn, đặc biệt những tân binh có cơ hội được lên ĐT Việt Nam cũng có thể mơ mộng với tấm vé đến Qatar.

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào ngày 31/12, sau đó thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đấu giao hữu gặp Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024, trước khi bước vào hành trình vô cùng cam go tại vòng bảng Asian Cup 2023, nơi binh đoàn rồng vàng sẽ phải chạm chán lần lượt Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện