Thể thao

Hoàng Đức báo 'tin dữ', HLV Troussier giấu bài trước Asian Cup

19:08, 02/01/2024

HLV Troussier phải nhận thêm thông tin không vui từ tình hình chấn thương của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trước ngày sang Qatar chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Hoàng Đức bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái. Hiện tại cầu thủ CLB Thể Công Viettel vẫn chưa thể tập luyện cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam.

Chấn thương của Hoàng Đức gặp phải ở vòng 8 V-League 2023/24. Đây là hệ quả của việc cầu thủ người Hải Dương thi đấu quá tải trong năm 2023.

Các bác sĩ tiếp tục theo dõi chấn thương của Hoàng Đức và có báo cáo hàng ngày với HLV trưởng Troussier. Nếu không kịp hồi phục, sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1998 là rất đáng tiếc. 

Nhóm thương binh ở tuyển Việt Nam
Nhóm "thương binh" ở tuyển Việt Nam

Hai trận gần nhất ở tuyển Việt Nam (gặp Philippines và Iraq), Hoàng Đức không được thi đấu. Tuy nhiên, tiền vệ CLB Thể Công Viettel vẫn là một sự lựa chọn vô cùng chất lượng với HLV Troussier tại Asian Cup sắp tới.

Ngoài trường hợp chấn thương của Hoàng Đức, một số cầu thủ khác như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Linh, Tuấn Anh... cũng không có thể trạng tốt nhất vì lý do tương tự. Trước đó, Thành Chung, Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn và Đặng Văn Lâm đã phải nói lời chia tay với đội tuyển vì chấn thương.

Tuyển Việt Nam tập luyện từ ngày 31/12/2023 tại Hà Nội, tuy nhiên toàn bộ các buổi tập thời gian qua của đội tuyển đều được HLV Troussier "đóng kín" nhằm giấu bài và giúp các cầu thủ có sự tập trung cao nhất.

Trong buổi tập tối 2/1, tuyển Việt Nam đón sự trở lại của tiền vệ Quang Hải. Số 19 vừa tổ chức lễ ăn hỏi cùng Chu Thanh Huyền, được nghỉ phép 1 ngày. 

Tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày 5/1, có gần 10 ngày chuẩn bị cho trận ra quân gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2024.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện