Thể thao

HLV Troussier trở lại Việt Nam: Thấp thỏm với Đình Bắc

12:43, 23/02/2024
HLV Troussier có nhiều lý do để lo lắng với các trò cưng ở tuyển Việt Nam khi trở lại với công việc sau kỳ nghỉ phép ở quê nhà Pháp.

Lo cho Đình Bắc

Sau Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier về Pháp nghỉ cùng gia đình. HLV 69 tuổi có mặt tại Việt Nam vào ngày 23/2 để trở lại với công việc, chuẩn bị cho đợt tập trung tuyển Việt Nam vào tháng 3 với hai trận đấu quan trọng gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trước khi trở lại Việt Nam, HLV Troussier nhận thông tin không vui từ án kỷ luật nội bộ của tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc. Do thường xuyên đến sân tập muộn và đỉnh điểm là việc hội quân muộn 1 ngày sau kỳ nghỉ Tết, chân sút sinh năm 2004 bị thuyên chuyển xuống đội trẻ ở CLB Quảng Nam. 

Đình Bắc nhận án kỷ luật nặng vì mắc bệnh sao
Đình Bắc nhận án kỷ luật nặng vì mắc bệnh sao

Dù rất ủng hộ và hoan nghênh với quyết định xử phạt nặng tay của người đồng nghiệp Văn Sỹ Sơn, nhưng lúc này HLV Troussier ít nhiều có những lo lắng với trường hợp của Đình Bắc.

Những biểu hiện thời gian vừa qua cho thấy tiền đạo 19 tuổi có dấu hiệu mắc bệnh sao, và đây là điều rất nguy hiểm với các cầu thủ trẻ, cần phải chấn chỉnh kịp thời.

Đình Bắc phải nhận án kỷ luật nặng là rất xứng đáng, cũng là bài học lớn cho cầu thủ gốc xứ Nghệ. Tuy nhiên, làm thế nào để một cầu thủ chưa 20 tuổi vượt qua được cú vấp ngã đau này và trở lại mạnh mẽ không đơn giản chút nào.

Bản thân Đình Bắc đã gửi lời xin lỗi tới HLV trưởng, ban huấn luyện và các đồng đội. Tuy nhiên tiền đạo này vẫn chưa biết đến khi nào mới được thi đấu trở lại ở V-League. 

HLV Troussier trở lại với công việc sau kỳ nghỉ phép ở quê nhà

Nếu bị "treo giò" nhiều trận, Đình Bắc có thể đánh mất phong độ, mất cảm giác bóng và gặp vấn đề về tâm lý. Đây là điều mà HLV Troussier không hề mong muốn khi tuyển Việt Nam sắp tập trung.

Lúc này, thái độ của Đình Bắc là rất quan trọng. Nếu biết nhận lỗi, anh sẽ có cơ hội được sửa sai. Hy vọng là chân sút 19 tuổi ngã ở đâu đứng dậy ở đó, để hoàn thiện mình, cống hiến cho CLB và ĐTQG.

"Soi giò" Quả bóng vàng Việt Nam

Ngoài sự quan tâm tới trường hợp của Đình Bắc, HLV Troussier sẽ quan sát rất kỹ màn thể hiện của các cựu binh ở tuyển Việt Nam, trong đó có Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Nguyễn Hoàng Đức.

Sau khi chấn thương lỡ hẹn với Asian Cup 2023, tiền vệ CLB Thể Công Viettel trở lại ở vòng 9 V-League 2023/24, trong trận tiếp đón Khánh Hòa. Dù được kỳ vọng nhưng đây là trận đấu Hoàng Đức chơi dưới sức. 

Hoàng Đức phải nhanh chóng lấy lại phong độ

Tuy nhiên, sau khi giành Quả bóng vàng Việt Nam 2023, Hoàng Đức có thêm nhiều động lực và sự quyết tâm. Anh sẽ cùng các đồng đội tiếp tục được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, trong trận gặp TP.HCM. Một màn trình diễn tốt là sự đảm bảo cho suất trở lại tuyển Việt Nam của tiền vệ sinh năm 1998.

Bên cạnh Hoàng Đức, HLV Troussier có thể kiểm tra phong độ của hàng loạt tuyển thủ khác như Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải...

Trong các trụ cột này, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cả hai chỉ vào sân ở hiệp 2 tại vòng 9 vừa qua. Trước đợt tập trung tuyển Việt Nam vào tháng 3 tới, bộ đôi cầu thủ CLB Bình Dương chạy đua với thời gian nhằm lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Night Wolf V-League 2023/24 tiếp tục tạm dừng sau vòng 13 vào ngày 9/3 để tuyển Việt Nam tập trung, chuẩn bị cho hai lượt trận với Indonesia ngày 21/3 và 26/3. Như vậy ông Troussier có 4 vòng đấu quan sát, kiểm tra, lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện