Thể thao

ĐT Việt Nam mất thêm trụ cột trước trận tái đấu với Indonesia

20:04, 09/03/2024
Chiều 9/3, nguồn tin từ CLB Hà Nội FC cho biết, tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương ở khớp cổ chân và cần nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Tuấn Hải dính chấn thương sau pha va chạm với trung vệ Tăng Tiến của CLB Quảng Nam trong trận thắng 3-1 của CLB Hà Nội tại vòng 13 V. league 2023/2024 tối 8/3. Ngay trong tối 8/3, cầu thủ khoác áo số 9 của Hà Nội FC đã được bác sĩ của đội bóng đưa đi kiểm tra tại bệnh viện Saint Paul. Theo chẩn đoán ban đầu, cầu thủ sinh năm 1998 không bị tổn thương về xương. 

Với chấn thương vừa gặp phải, Phạm Tuấn Hải chắc chắn vắng mặt trong hai trận đấu gặp ĐT Indonesia sắp tới. Ảnh: CTV.
Với chấn thương vừa gặp phải, Phạm Tuấn Hải chắc chắn vắng mặt trong hai trận đấu gặp ĐT Indonesia sắp tới. Ảnh: CTV.

Tuy nhiên, để có đánh giá chính xác nhất về mức độ chấn thương, sáng 9/3, Phạm Tuấn Hải tiếp tục được đưa đi kiểm tra tổng thể một lần nữa. Theo đó, tiền đạo 26 tuổi bị chấn thương vùng khớp cổ chân phải, cần nghỉ tối thiểu 1 tháng mới có thể quay trở lại thi đấu.

Phạm Tuấn Hải chắc chắn sẽ không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam ở dịp FIFA Days tháng 3/2024 và bỏ lỡ 2 trận đấu quan trọng với tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 dự kiến diễn ra vào ngày 21/3 (tại Indonesia) và ngày 26/3 (tại Mỹ Đình).

Dự kiến vào ngày 12/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Việc thiếu vắng một tiền đạo như Phạm Tuấn Hải sẽ khiến HLV Troussier gặp khó trong bài toán nhân sự. Dưới thời ông Troussier, Tuấn Hải đã ghi 3 bàn thắng, là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Việt Nam trong 1 năm qua.

Với riêng CLB Hà Nội FC, vắng Phạm Tuấn Hải cũng là tổn thất to lớn trong phần còn lại của mùa giải. Cựu vương V.league không có phong độ cao mùa này. Đại diện Thủ đô hiện đang đứng thứ 6 song chỉ nhiều hơn CLB TP Hồ Chí Minh 1 điểm vì đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo CAND

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện