Thể thao

Hội thảo khoa học định hướng phát triển thể dục thể thao Nghệ An đến năm 2030

18:31, 27/03/2024
Sáng 27/3, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học định hướng phát triển thể dục thể thao Nghệ An đến năm 2030. Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội thảo nhằm mục đích tham vấn ý kiến của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín, có kinh nghiệm về định hướng phát triển thể thao thành tích cao. Từ đó làm cơ sở xác định các giải pháp phát triển phong trào TDTT nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng. Ban tổ chức đã nhận được 30 bài tham luận đề cập và làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn về vai trò của các tổ chức liên quan.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Trần Thị Mỹ Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng, tạo nền tảng phát triển thể thao thành tích cao; Xác định nhóm, môn trọng điểm thể thao thành tích cao; Nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo, thực hiện các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên. Hiện nay thể thao thành tích cao Nghệ An đang đầu tư tập trung vào 18 môn với 315 VĐV tập trung tập luyện tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT, và 1 môn bóng đá với 215 VĐV. Thể thao thành tích cao của tỉnh trong những năm gần đây đang bị chững lại, thành tích thi đấu còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận hội thảo đã phân tích, chỉ rõ thế mạnh và thực trạng hạn chế của phong trào thể dục thể thao Nghệ An; gợi mở một số định hướng quan trọng cho sự phát triển thể dục thể thao và thể thao thành tích cao của tỉnh đến năm 2030. 

Đồng chí Bùi Đình Long đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, tham luận của các chuyên gia để cụ thể hóa vào công tác quản lý, huấn luyện, đào tạo VĐV; Tham mưu cho tỉnh để từ đó xây dựng kế hoạch, giải pháp thiết thực nhất, nhằm đưa thể thao thành tích cao của Nghệ An phát triển xứng tầm, tạo dấu ấn có thứ hạng trong thời gian tới.

Dương Cầm - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện