Thể thao

Man City bị loại, Premier League sạch bóng ở Champions League

08:07, 18/04/2024
Rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội), Man City hòa Real Madrid 1-1, sau đó thua 3-4 ở loạt luân lưu cân não trong trận tứ kết lượt về Champions League.

120 phút của màn so tài đỉnh cao giữa Man City và Real Madrid kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Trước đó, ở lượt đi của loạt trận tứ kết, Real Madrid và Man City bất phân thắng bại với tỷ số 3-3.

Loạt "đấu súng" diễn ra đầy kịch tính. Luka Modric đá hỏng ở ngay lượt đầu của Real Madrid, nhưng ngay sau đó Lunin sắm vai người hùng với 2 pha cản phá thành công cú đá của Bernardo Silva và Mateo Kovacic.

Ở những lượt còn lại, Lucas Vazquez, Nacho và Rudiger thực hiện thành công lượt sút để giúp Real biến Man City thành cựu vương Champions League.

Lunin sắm vai người hùng của Real Madrid trong loạt sút luân lưu.
Lunin sắm vai người hùng của Real Madrid trong loạt sút luân lưu.

Trong hiệp một, Real Madrid chủ động chơi phòng ngự số đông, dùng toàn bộ quân số để bịt các khoảng trống trước khung thành của Lunin.

Ở phần sân bên kia, Man City cũng mạnh dạn dâng toàn bộ đội hình qua vạch giữa sân để gây sức ép. Mọi phương án đều được nhà ĐKVĐ Champions League tính đến, từ sút xa, tạt cánh, đột phá cá nhân nhưng không hiệu quả.

Thậm chí, chủ nhà còn để Real vượt lên dẫn trước ở ngay phút 12. Đội hình dâng quá cao khiến Man City lúng túng trong tình huống chống phản công. Trong khi đó, Real chỉ cần một pha triển khai tấn công khá đơn giản bên cánh phải để thu về bàn mở tỷ số.

Bóng lần lượt qua chân Jude Bellingham, Federico Valverde, Vinicius, trước khi được Rodrygo đưa vào lưới sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp.

Trong thời gian còn lai, Man City liên tục nhồi bóng vào vùng cấm đội khách. Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Lunin chơi xuất sắc để từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của chủ nhà. Trong lần duy nhất anh bị vượt qua, cú đánh đầu của Haaland lại đưa bóng đi trúng xà.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục chơi nửa sân. Tuy nhiên, Real vẫn thi đấu kiên cường để chặn đứng mọi nỗ lực hãm thành của nhà ĐKVĐ.

Trong hoàn cảnh bế tắc, Pep Guardiola có quyết định đúng đắn khi tung Jeremy Doku vào sân ở phút 72. Chỉ 4 phút sau, tuyển thủ Bỉ đã giúp chủ nhà tạo khác biệt.

De Bruyne ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt về Champions League.
De Bruyne ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt về Champions League.

Đường căng ngang của cựu sao Ligue 1 khiến Antonio Rudiger xử lý lóng ngóng. Bóng nảy ra đúng vị trí của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dễ dàng dứt điểm từ cự ly gần, đưa trận tứ kết lượt về trở lại vạch xuất phát.

Tận dụng lợi thế tâm lý, Man City dồn ép Real trong những phút cuối và cả hai hiệp phụ. Tuy nhiên, đại diện La Liga trụ vững và kéo đối thủ vào loạt luân lưu, nơi chênh lệch về sức mạnh không còn nhiều ý nghĩa.

Pep Guardiola thắng 9 loạt luân lưu trong sự nghiệp, con số gấp hơn 2 lần so với Ancelotti. Nhưng lần này, may mắn không mỉm cười với đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. 2 cú đá hỏng của Silva, Kovacic khiến “The Cityzens” lỡ cơ hội tái lập cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Theo ZNews

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện