Thể thao

PSG gục ngã trước Barca

08:50, 11/04/2024
Rạng sáng 11/4, Barca đánh bại PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League ngay tại Parc des Princes.

Phút 76, từ một quả phạt góc bên cánh trái, Marquinhos bật lên nhưng phá hụt. Andreas Christenen có mặt đúng lúc để đánh đầu tung lưới Gianluigi Donnarumma từ cự ly gần.

Bàn thắng đến với Christensen ở ngay lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu tại Parc des Princes. Barca đánh bại PSG 3-2 để nắm lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân nhà.

Mbappe và PSG gây thất vọng trên sân nhà.
Mbappe và PSG gây thất vọng trên sân nhà.

Xavi giành chiến thắng thuyết phục trước thầy cũ Luis Enrique. HLV trưởng của Barca đã xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những quyết định thay người đầy chuẩn xác trong hiệp hai.

Trước bàn thắng của Christensen, Barca cũng có bàn gỡ hòa 2-2 bằng cú chạm bóng đầu tiên của Pedri. Tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền điểm rơi đẳng cấp để Raphinha dứt điểm một chạm, không cho Donnarumma cơ hội cản phá.

Ở chiều ngược lại, PSG thi đấu nhạt nhòa trong hiệp một và để Barca vượt lên dẫn trước sau cú sút cận thành của Raphinha. Tuy nhiên, đoàn quân của Luis Enrique đã "lột xác" và liên tiếp có bàn để dẫn ngược đối thủ 2-1.

Kylian Mbappe, ngôi sao nhận nhiều kỳ vọng nhất lại không phải là nhân vật chính của trận đấu trên sân Parc des Princes. Thay vào đó, người tạo khác biệt cho chủ nhà lại là Ousmane Dembele.

Phút 48, Dembele nhận bóng rồi sút tung nóc lưới đội bóng cũ, gỡ hòa 1-1 cho PSG. Bàn thắng của cựu sao Barca giúp PSG hưng phấn. Chỉ 3 phút sau khi gỡ hòa, PSG đã vượt lên dẫn 2-1 sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải. Từ đường chuyền của Fabian Ruiz, Vitinha thoát xuống, dứt điểm chéo góc, hạ Ter Stegen.

Trong phần còn lại của hiệp hai, PSG tấn công khá mạch lạc và tạo ra nhiều cơ hội. Trong ngày kém may mắn, đại diện Ligue 1 đã bị xà và cột từ chối đến 2 bàn thắng mười mươi, lần lượt sau pha dứt điểm của Barcola và Dembele.

Chủ nhà phung phí cơ hội, để rồi trả giá đắt bởi 2 bàn thua. Donnarumma phải chịu trách nhiệm cho thất bại của PSG. Sau pha đẩy bóng lỗi tạo cơ hội cho Raphinha mở tỷ số, thủ môn người Italy chuyền hỏng, gián tiếp giúp Barca ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Đến bàn thua thứ 3, Donnarumma tiếp tục gặp vấn đề ở những tình huống ra vào, để rồi bất lực nhìn Christensen ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Barca.

Theo ZNews

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện