Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác giám sát, phản biện, tạo động lực phát triển cho tỉnh

19:29, 14/02/2019
Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại cuộc gặp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức vào chiều nay 14/2.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh. Cuộc gặp đã diễn ra trong không khí thân mật, thẳng thắn và đầy tinh thần trách nhiệm.

Toàn cảnh cuộc họp báo.
Quang cảnh cuộc  gặp mặt báo chí.

Sau phần báo cáo kết quả 5 năm thu hút đầu tư của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trình bày, đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đều bày tỏ tinh thần đồng hành, quyết tâm đối với sự chỉ đạo của tỉnh với các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian qua. Đặc biệt, năm 2019 là năm có rất nhiều nhiệm vụ, sự kiện quan trọng mà tỉnh Nghệ An cần thực hiện như: 50 năm Bác Hồ về thăm quê, ngày Bác gửi bức thư cuối cùng cho Đảng bộ và nhân dân Nghệ An và nhiều sự kiện chính trị khác....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trình bày kết quả 5 năm thực hiện công tác thu hút đầu tư của tỉnh.

Hoạt động trong xu thế ngàycàngcạnhtranh, áp lực lớn về nhiều mặt, vì vậy, đại diện các cơ quan báo chí cũngmong muốn được tỉnh chia sẻ để báo chí đưa tin tức tốt hơn, nhân văn hơn, chính xác, hiệu quả hơn.

Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Ghi nhận sự quyết liệt của lãnh đạo tỉnh thời gian gần đây trong cung cấp thông tin, chỉ đạo xử lý những vấn đề báo nêu nhưng các nhà báo, phóng viên cũng mong muốn tỉnh có sự tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan cung cấp thông tin, người phát ngôn.

Ông Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Nguyễn Như Khôi - TUV, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí

Trong đó, tỉnh cũng đừng quá hạn chế những khái niệm “nhạy cảm”, “phức tạp”...bởi nếu các cơ quan chức năng cung cấp thông tin sớm, chính xác, không né tránh thì với trách nhiệm nghề nghiệp, các phóng viên báo chí cũng sẽ đưa tin tốt hơn. Các ý kiến cũng đề nghị tỉnh quan tâm, động viên báo chí bằng việc lựa chọn những tác phẩm tốt, có tác động tích cực đối với tâm tư tình cảm nhân dân, với kinh tế xã hội của tỉnh trong mỗi tháng để biểu dương, khen thưởng kịp thời.  Đồng thời, trong mỗi cuộc giao ban báo chí cũng thắn thắn chỉ rõ những cá nhân, bài báo đi ngược lại chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thiếu tinh thần xây dựng...

Nhiều ý kiến của các nhà báo tham gia phát biểu tại buổi họp báo.
Nhiều ý kiến của các nhà báo tham gia phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Thông tin ngắn ngọn đến các cơ quan báo chí những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2018, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhìn nhận: bên cạnh việc làm được, Nghệ An vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Ghi nhận sự đồng hành của báo chí trong suốt thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục có được sự giám sát, phản ánh, phản biện để tỉnh tiếp tục làm tốt hơn, tạo động lực phát triển cho tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng khẳng định: Thường trực Tỉnh ủy hàng tuần luôn dành thời gian lắng nghe thông tin báo chí phản ánh, chỉ đạo kịp thời các cơ quan chức năng, địa phương xử lý các vấn đề báo nêu.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác giám sát, phản ánh, phản biện để tạo động lực phát triển cho tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: các cơ quan báo chí ủng hộ tỉnh không nhất thiết chỉ bằng những bài viết về mặt sáng mà tỉnh cần cả những phản ánh, phản biện và kể cả những phê bình, phê phán nếu với tinh thần xây dựng. Nghệ An cam kết sẽ làm tốt hơn công tác cung cấp thông tin đối với báo chí và giữa cơ quan báo chí và người phát ngôn luôn có sự lắng nghe, tôn trọng nhau thì công việc chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong muốn các cơ quan báo chí tập trung giúp tỉnh tuyên truyền đậm nét các sự kiện lớn trong thời gian tới, đặc biệt là Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư sẽ được tỉnh tổ chức vào ngày 23/2  tới./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn