Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ Hoa Kỳ thăm Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn

18:38, 15/03/2019
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, chiều nay (15/3), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Kim Liên, Nam Đàn.
Ngài Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink và đoàn công tác thăm quê nội Bác Hồ.

Tại quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn được nghe thuyết minh giới thiệu về thời niên thiếu cũng như tham quan các kỷ vật, đồ lưu niệm gắn bó với Bác Hồ thuở nhỏ. Thông quan đó, hiểu thêm về hoàn cảnh thời niên thiếu và gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn nghe thuyết minh giới thiệu về thời niên thiếu cũng như tham quan các kỷ vật, đồ lưu niệm gắn với Bác Hồ.

Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã hết sức cảm động và càng cảm phục nhân cách cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh được hình thành nơi đây. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam, phấn đấu không mệt mỏi vì hòa bình, tiến bộ trên thế giới, được thế giới tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. 

Đoàn công tác Đại sứ quán  Hoa Kỳ thăm quê ngoại Bác Hồ.

Cũng trong chiều nay, đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tới thăm nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An. Hiện nay, Vinamilk có 13 nhà máy trên khắp cả nước. Trong đó, nhà máy Sữa Nghệ An có công suất thiết kế trên 92 ngàn tấn sản phẩm/năm. Không chỉ xây dựng các nhà máy trong nước, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhiều nhà máy sữa tại nước ngoài.

Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink thăm
Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink thăm nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An.

Riêng nhà máy Driftwood(tại Mỹ) do Vinamilk nắm 100% quyền sở hữu, năm 2018 tổng doanh thu đạt hơn 116 triệu USD, tương đương gần 2.700 tỷ đồng. Hiện Vinamilk cũng đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ với sản phẩm sữa đặc và creamer đặc dưới thương hiệu Driftwood. 

Tham quan các dây chuyển sản xuất của nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An.
Tham quan các dây chuyển sản xuất của nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An.

Đại sứ Kritenbrink đánh giá cao mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ. Đó là việc Vinamilk đã đầu tư nhà máy tại Mỹ và xuất khẩu các sản phẩm sữa tới thị trường này. Ngược lại, Vinamilk cũng thường xuyên nhập khẩu bò sữa từ các công ty của Mỹ.

Ngài Đại sứ Kritenbrink đánh giá cao mối quan hệ thương mại giữa Vinamilk và Mỹ.

Tin tưởng cao về “Giấc mơ sữa Việt” của Vinamilk, khi có thể xuất khẩu sản phẩm sữa đi 50 quốc gia trên thế giới và hướng đến mục tiêu lọt Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, Đại sứ Kritenbrink và đoàn công tác bày tỏ sự lạc quan rằng cơ hội hợp tác giữa Vinamilk và các đối tác thương mại của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.  
Xuân Hướng – Trường Ca