Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại sứ Hoa Kỳ: Nhiều lựa chọn lĩnh vực đào tạo thích hợp tại Mỹ

17:34, 14/03/2019
Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Ngài Daniel J. Kritenbrink làm Trưởng đoàn đã đến thăm trường Đại học Vinh và trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh. Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó CT UBND Tỉnh cùng các sở ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi nói chuyện.
Toàn cảnh buổi nói chuyện.

Nói chuyện với sinh viên Đại học Vinh, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink thông tin : Việt Nam hiện có 30.000 học sinh, sinh viên đang học tập tại Hoa Kỳ. Sinh viên Việt Nam thông minh, nỗ lực học tập là những công dân gương mẫu, là cầu nối thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink nói chuyện với sinh viên Đại học Vinh.

Để thúc đẩy hợp tác giáo dục với Việt Nam, mới đây Văn phòng Giáo dục Mỹ EducationUSA, trực thuộc phòng Văn hóa - Thông tin Đại sứ quán Mỹ tổ chức: Triển lãm Giáo dục đại học Mỹ mùa xuân 2019 tại Hà Nội. Ngài đại sứ cho biết, Hoa Kỳ có hệ thống giáo dục rất phong phú với khoảng 4.500 trường đại học cao đẳng, do vậy học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng sẽ  thêm nhiều lựa chọn tìm được ngôi trường, lĩnh vực đào tạo thích hợp với mình.

Các đại biểu tham dự.

Sau bài phát biểu của Đại sứ, các sinh viên củaTrường Đại học Vinh đã tham gia buổi thảo luận với các chủ đề quan tâm như mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam; các chương trình đào tạo, học bổng, hỗ trợ sinh viên du học tại Hoa Kỳ.

Sinh viên Đại học Vinh quan tâm tới các chủ đề như chương trình đào tạo, học bổng, hỗ trợ sinh viên du học tại Hoa Kỳ.

Trao đổi với Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink , GS.TS Đinh Xuân Khoa – Hiệu Trưởng Trường Đại học Vinh cho biết : Thời gian qua, Đại học Vinh ký biên bản ghi nhớ với nhiều trường Đại học của Hoa Kỳ, hai bên cũng thường xuyên có sự  hợp tác trong  giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Ngài  Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink làm việc với Ban giám hiệu trường Đại học Vinh.

Thông qua chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, trường Đại học Vinh mong muốn tiếp tục được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong hợp tác đầu tư, hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh và đổi mới giảng dạy bậc Đại học.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ trao quà lưu niệm cho trường Đại học Vinh.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh. Tại đây, vào tháng 4 năm 2018 Văn phòng thông tin di cư Nghệ An dựa trên sự hợp tác giữa chính phủ 2 nước Việt Nam - Hoa Kỳ  đã được khai trương đưa vào hoạt động.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ thăm trung tâm giới thiệu việc làm Tỉnh.

Mục đích nhằm cung cấp các thông tin tư vấn và hỗ trợ cho người lao động đưa ra quyết định phù hợp trong quá trình di cư, được tư vấn các chính sách, pháp luật, thủ tục, điều kiện trước khi muốn di cư ra nước ngoài. Sau gần 1 năm đưa vào hoạt động Văn phòng thông tin di cư Nghệ An đã hoạt động hiệu quả, là địa chỉ cần thiết cho lao động ở Nghệ An khi có ý định ra nước ngoài học tập, làm việc, thăm thân… cũng như người lao động ở nước ngoài trở về.

Ngài đại sứ bày tỏ vui mừng trước hoạt động hiệu quả của  Văn phòng Thông tin di cư Nghệ An.

Ngài đại sứ vui mừng khi thấy, chỉ trong thời gian ngắn văn phòng  đã hoạt động hiệu quả và vừa qua 2 bên đã tiến tới ký kết triển khai giai đoạn tiếp theo. Qua đó khẳng định sự hợp tác giữa chính phủ 2 nước nói chung và Hoa Kỳ - Nghệ An nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.
Trần Lịch – Sỹ Đạt