Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết 24 về công tác dân tộc tại huyện Tân Kỳ

17:22, 12/04/2019
Ngày 12/4, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy và các đoàn thể huyện Tân Kỳ về kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) về công tác dân tộc.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết, huyện Tân Kỳ đã tập trung triển khai thực hiện tốt các Chương trình 135, 102 và các chương trình xóa đói giảm nghèo đầu tư cho phát triển kinh tế -xã hội cho các xã vùng đồng bào dân tộc, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đồng bào dân tộc thiểu số trong quá trình sản xuất để phát triển kinh tế.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ báo cáo kết quả thực hiện NQ24 trong thời gian qua.

Nhờ đó cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng kinh tế- xã hội ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều khởi sắc, văn hóa- y tế, giáo dục được cải thiện, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc được giữ gìn và phát huy, hệ thống chính trị được xây dựng, củng cố ngày càng vững mạnh, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,48%.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của địa phương trong việc triển khai, đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đề nghị huyện Tân Kỳ trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm đến việc triển khai các chính sách dân tộc trên địa bàn. Đối với những đề xuất kiến nghị của địa phương sẽ được Đoàn công tác tổng hợp và báo cáo với tỉnh trong thời gian tới.
Trọng Hùng