Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Thị xã Thái Hoà đề xuất thêm các chính sách ưu đãi cho người có công 

15:17, 06/05/2019
Sáng nay (6/5), Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông: Trần Văn Mão - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc.

Sau khi nghe thông báo chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, cử tri phường Hòa Hiếu đã có 17 ý kiến phản ánh đến các đại biểu Quốc hội và chính quyền địa phương.

Các
Các cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến tập trung chủ yếu vào 3 lĩnh vực gồm: chế độ cho người có công; vấn đề đất đai - tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số vấn đề về khiếu nại, tố cáo kéo dài. Một số cử tri là các tiểu thương chợ Hiếu cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ và đề nghị có giải pháp khắc phục đình chợ bị cháy đêm 24/4/2019 để sớm quay trở lại buôn bán, ổn định cuộc sống. 

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão tiếp thu, trả lời ý kiến các cử tri.

Thay mặt các đại biểu, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Mão tiếp thu, trả lời ý kiến các cử tri, trong đó với kiến nghị xem xét lại tăng giá điện, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công thương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc điều chỉnh mức giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua, làm rõ đúng, sai và báo cáo Thủ tướng trong tháng 6/2019.
Dịp này, ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã gửi tặng 20 suất quà  trao cho các gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn của phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa ./.
Hải Yến - Hoàng Long