Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tiếp xúc cử tri huyện Diễn Châu

16:59, 12/06/2019
Ngày 12/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do bà Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh,làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri 7 xã Diễn Trung, Diễn An, Diễn Tân, Diễn Thịnh, Diễn Phúc, Diễn Thành và Thị trấn huyện Diễn Châu.

Tại đây, cử tri các địa phương đã nêu lên 20 ý kiến với nhiều nội dung tập trung cho lĩnh vực đất đai và chính sách người có công: Việc cấp đổi bằng Tổ quốc ghi công còn chậm, 53 hồ sơ người có công trình để được hỗ trợ xây dựng nhà theo quyết định 22 bị thất lạc gây thiệt thòi cho người dân, cần xử lý triệt để vấn đề thương binh giả.

Những vấn đề về chính sách người có công được đông cử tri quan tâm.

Các vấn đề liên quan đến đất đai như xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, vấn đề cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Diễn Trung còn chậm, giá hỗ trợ đền bù chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp còn quá thấp.... Hệ thống đường giao thông tại các địa phương được nâng cấp nhưng hệ thống điện vẫn chưa được đầu tư  gây cản trở giao thông và mất an toàn lưới điện. Sau chuyển đổi HTX hoạt động hiệu quả thấp.

Cử tri Diễn Thịnh cần có cách hỗ trợ phù hợp hơn đối với nông nghiệp do thiên tai.

Việc hỗ trợ thiệt hại bão lụt còn manh mún cần có cách làm phù hợp. Dự án sân vận động đền Cuông đã 10 năm vẫn chưa được hoàn thành, 7 hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng vẫn chưa được tái định cư, còn mất công bằng trong khám tuyển nghĩa vụ quân sự, còn bất cập trong việc sáp nhập xóm...

Cử tri Diễn Thành đề cập những bấp cập trong việc xã hội hóa.

Tiếp thu ý kiến cử tri, bà Cao Thị Hiền và các phòng ban UBND huyện Diễn Châu đã có giải trình tại hội nghị. Huyện đã có công văn trình tỉnh có giải pháp xử lý cho 53 hộ bị thất lạc hồ sơ hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công ở Diễn Thịnh. Vấn đề thương binh giả đã đình chỉ hưởng chế độ 85 đối tượng và hiện đang tiến hành truy thu hưởng sai.

Bà Cao Thị Hiền giải trình các ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, việc cấp đổi bằng tổ quốc ghi công vẫn được thực hiện thường xuyên và đang tiếp tục được rà soát để cấp bằng. Sân lễ hội đền Cuông đang tiếp tục được đầu tư và tới đây sẽ làm việc bố trí tái định cư cho 7 hộ bị ảnh hưởng, việc sáp nhập xóm sẽ tiếp tục xem xét lấy ý kiến toàn dân để thực hiện phù hợp. HĐND tỉnh đã có ý kiến với tập đoàn Điện lực về vấn đề nâng cấp lưới điện, đồng thời đã tiến hành giám sát về hoạt động HTX và dề xuất có chính sách hỗ trợ cho HTX phát triển....  Những ý kiến còn lại được đoàn đại biểu tiếp thu gửi các ngành chức năng trả lời cho cử tri và sẽ có ý kiến chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.
Mai Giang 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện