Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động

11:36, 23/07/2019
Những năm qua, cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn VN, Công đoàn Nghệ An đã hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, tổ chức thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Sáng nay (23/7), Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và biểu dương giám đốc doanh nghiệp vì người lao động. Các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Việt Nam luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và phát huy tốt vai trò của tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân Việt Nam, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ông Nguyễn Tử Phương -  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn VN, những năm qua, Công đoàn Nghệ An đã hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, tổ chức thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ (công nhân viên chức lao động), luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh biểu dương những thành tích và những đóng góp to lớn của Công đoàn Nghệ An. 

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh biểu dương những thành tích và những đóng góp to lớn của Công đoàn Nghệ An trong suốt 90 năm qua. Để công nhân, viên chức, người lao động và các cấp Công đoàn xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tổ chức công đoàn cần tập trung thực hiện tốt 5 nội dung. Trong đó, tích cực tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức giác ngộ chính trị cho đội ngũ công nhân, viên chức lao động, tinh thần cách mạng, tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành pháp luật; Tuyên truyền sâu rộng chế độ chính sách đến tận người lao động.Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh.Tăng cường gặp gỡ, đối thoại với công nhân; kịp thời hỗ trợ công nhân trong giải quyết những vướng mắc giữa doanh nghiệp và người lao động; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động….

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng bức trướng cho LĐLĐ tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng LĐLĐ tỉnh bức trướng mang dòng chữ” “Tổ chức Công đoàn tỉnh Nghệ An phát huy truyền thống 90 năm - Đổi mới, phát triển vì quyền và lợi ích người lao động”.

Đ/c Nguyễn Văn Thông trao bằng khen cho 16 giám đốc Doanh nghiệp vì người lao động.
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể đạt giải cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Nghệ An.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao tặng kỷ niệm chương cho 15 cá nhân, tôn vinh 16 giám đốc Doanh nghiệp vì người lao động. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các tập thể đạt giải cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Nghệ An; trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho bài viết về hoạt động Công đoàn Nghệ An.
Thanh Hà - Sỹ  Đạt 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm