Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý làm việc với Báo Nghệ An

11:05, 11/02/2020
Sáng nay (11/2), tại cuộc làm việc với Báo Nghệ An, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh: Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước. Vai trò định hướng, đi trước của báo chí nói chung và Báo Nghệ An nói riêng vì thế rất quan trọng. Từ thực tiễn đó, hơn lúc nào hết, báo Nghệ An phải thể hiện những nguyên tắc cơ bản: chính xác – chính thống – nhanh nhạy – có kiểm chứng, khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Ban, ngành.

 
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Trực tiếp tham quan tòa soạn, nghe phát biểu của các cán bộ, phóng viên và các ý kiến đại biểu trong đoàn công tác, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của Báo Nghệ An đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí đặc biệt ghi nhận ở Báo tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu độc giả và xu thế thời đại. Cùng với nhật báo phát hành ổn định trên 16,000 tờ/kỳ, báo điện tử Nghệ An đã trở thành địa chỉ truy cập tin cậy, quen thuộc của nhiều cán bộ, đảng viên với lượng truy cập trong năm đạt hơn 62 triệu lượt; hoan nghênh báo năm 2019 đã mở thêm kênh YouTobe, được coi là ấn phẩm thứ 4 của Báo Nghệ An...Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Sự phát triển của tỉnh đang mở ra những cơ hội thuận lợi, không gian rộng lớn cho báo chí tương tác, hoạt động nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và áp lực lớn.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đặc biệt, năm 2020 với nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước, Báo Nghệ An cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi về tính cách mạng và tiên phong. Cụ thể, có kế hoạch thật chi tiết, khoa học để tập trung tuyên truyền cho các ngày lễ lớn trọng đại trong năm, trọng tâm là đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Đại hội 13 của Đảng; tuyên truyền các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh, nhất là chủ trương kêu gọi, thu hút đầu tư; giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới...Báo cũng cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm; đi tắt, đón đầu các kỹ thuật, công nghệ mới nhằm đảm bảo tính hấp dẫn, tiện ích, thân thiện; đẩy mạnh ứng dụng đa phương tiện trong các tin, bài, chú trọng tính tương tác, lan tỏa cộng đồng, tính hấp dẫn, phục vụ lợi ích thông tin thiết thực.

 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý  phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Trong bối cảnh có sự cạnh tranh gay gắt của mạng xã hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: báo Nghệ An sẽ khẳng định vai trò dẫn dắt, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; góp phần đẩy lùi tình trạng thông tin thiếu kiểm chứng, xuyên tạc, xấu độc, thông tin giả mạo gây hại cho xã hội. Song song với đó, phát triển báo Đảng, cung cấp kịp thời thông tin, định hướng giá trị tư tưởng theo chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật trên mạng xã hội...theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý là việc cần tập trung đẩy mạnh để khai thác tối đa lợi thế của báo điện tử, mạng xã hội. Người đúng đầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng tình với chủ trương tạo điều kiện để Báo Nghệ An phát triển công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ; nguồn kinh phí để đầu tư nâng cấp trang thiết bị, phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền đa phương tiện.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện