Thời sự - Chính trị

Sơ kết đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”

11:02, 27/04/2020
Sáng nay (27/4), Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”. 

Về phía điểm cầu Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Qua 3 năm thực hiện đề án, tại 14 cơ quan Trung ương thuộc diện thí điểm đã có 12 cơ quan tổ chức thi tuyển 29 chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp phòng và có 42 ứng viên trúng tuyến. Tại 22 tỉnh, thành phố thuộc diện thí điểm đã có 17 địa phương tổ chức thi tuyển 86 chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp sở và cấp phòng và đã có 368 ứng viên trúng tuyển.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định việc đổi mới trong tuyển chọn cán bộ qua thi tuyển là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo khách quan, công bằng, từ đó nâng cao được chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, cấp vụ, sở, phòng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, qua gần ba năm thực hiện đề án, những người trúng tuyển, được bổ nhiệm vào vị trí cán bộ lãnh đạo, quản lý đều thực sự là những người có đức, có tài làm chuyển biến mọi mặt của tổ chức, cơ quan, đơn vị người đó lãnh đạo, quản lý, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị. Đây là căn cứ thực tiễn rất quan trọng để khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng cần tiếp tục được thực hiện thí điểm, đúc rút kinh nghiệm và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để thực hiện ở các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu cũng đã nêu rõ những hạn chế, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại hội nghị, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành rà soát, sửa chữa, bổ sung những nội dung cần thiết theo thẩm quyền, trong đó phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương sửa đổi, bổ sung một số nội dung về quy trình, thủ tục tổ chức thi tuyển lãnh đạo, quản lý theo hướng đơn giản hóa về thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác thi tuyển lãnh đạo, quản lý. Đồng thời đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định nhân rộng việc thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý thông qua thi tuyển tại các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước.

Mai Hương  - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện