Thời sự - Chính trị

Họp báo công bố về kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII

18:37, 08/12/2020
Chiều 8/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa 17. Đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp
Toàn cảnh buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa 17 dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 12 năm 2020. Đây là kỳ họp quan trọng vì vậy HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung thẩm quyền. Dự kiến, HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét 33 báo cáo; thảo luận và thông qua 25 Dự thảo nghị quyết. Đặc biệt, phiên chất vấn tại kỳ họp lần thứ 17 có nhiều thay đổi. HĐND tỉnh sẽ không đi vào chất vấn từng lĩnh vực cụ thể, mà tiến hành chất vấn về trách nhiệm của UBND tỉnh và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn về những tồn tại trong việc thực hiện các Nghị quyết giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh; Các báo cáo kết luận giám sát của Thường trực HĐND tỉnh; các thông báo kết luận chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay và các vấn đề bức xúc cử tri quan tâm. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận buổi họp báo.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tiếp thu những ý kiến phát biểu của các cơ quan thông tấn, báo chí liên quan đến các vấn đề: nước sạch trên địa bàn; dự án bị thu hồi, quy trình xả lũ của nhà máy thủy điện; những vấn đề đặt ra trong việc thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu…Đồng chí cũng mong các cơ quan thông tấn, báo chí đồng hành cùng Thường trực HĐND tỉnh trong việc tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp lần thứ 17, HĐND tỉnh khóa 17 để cử tri tỉnh nhà được biết, quan tâm, theo dõi kỳ họp./.


 

Hoàng Hiếu - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện