Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý được cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh

09:21, 09/04/2021
Tối 8/4, tại xóm Tiến Lộc, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và UBND xã Hưng Lộc, TP. Vinh tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú  đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm các đồng chí: Thái Thanh Quý - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; Trần Nhật Minh - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ứng cử đại biểu Quốc hội; cùng 2 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND phường Hà Huy Tập và phường Trường Thi (TP. Vinh).
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe giới thiệu về tiêu chuẩn của ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp; tiểu sử tóm tắt của những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 hiện đang cư trú trên địa bàn xóm Tiến Lộc.

Các ứng cử viên dự Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xóm Tiến Lộc, xã Hưng Lộc, TP. Vinh.

Các cử tri cũng nhận xét đối với các ứng cử viên, trong đó nêu rõ: các ứng cử viên cư trú trên địa bàn gương mẫu, có bản lĩnh, đủ năng lực, phẩm chất, uy tín để ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; bản thân và gia đình tham gia tích cực các công việc, phong trào thi đua của địa phương.

Cử tri xóm Tiến Lộc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Cử tri cũng mong muốn: nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, các ứng cử viên cần tập trung hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của đại biểu; sát dân, gần dân, trở thành cầu nối phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân lên diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp; có nhiều đóng góp để góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển đất nước, tỉnh Nghệ An; cũng như thành phố Vinh, xã Hưng Lộc và xóm Tiến Lộc.  Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, 100% cử tri tham dự đã biểu quyết tín nhiệm giới thiệu những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn cử tri xóm Tiến Lộc đã ủng hộ, tín nhiệm tuyệt đối với 4 người được giới thiệu ứng cử trong nhiệm kỳ này. Đồng chí hứa nếu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, cố gắng nỗ lực hết mình để thực hiện những trọng trách được giao; luôn quan tâm, dành thời gian lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh, chuyển kịp thời lên các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Cử tri xóm Tiến Lộc, xã Hưng Lộc, TP. Vinh lần lượt biểu quyết thống nhất giới thiệu 4 ứng cử viên.

Đồng chí cũng mong muốn các cử tri nơi cư trú tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để mỗi cá nhân được tín nhiệm giới thiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện