Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nghi Lộc

15:56, 13/04/2021
Sáng 13/4, đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026  tại huyện Nghi Lộc.

Cùng đi có đồng chí Lê Đức Cường - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. 

Đồng chí Cao Thị Hiền kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại UBND xã Nghi Quang và hai xóm Trung Tiến và Tân Lập xã  Nghi Quang. 

Trước khi  làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Nghi Lộc, đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại UBND xã Nghi Quang và hai xóm Trung Tiến và Tân Lập xã  Nghi Quang. 

Tính đến thời điểm hiện nay, công  tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn huyện Nghi Lộc cơ bản đầy đủ và chu đáo. Ban thường vụ Huyện ủy đã kịp thời xây dựng kế hoạch và thành lập Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 gồm 17 thành viên; Thành lập và kiện toàn UB bầu cử huyện gồm 15 thành viên. UBND huyện thành lập11 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện. UBND các xã, thị trấn thành lập 199 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn; 194 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2012-2026. 

Đoàn kiểm tra công tác lập, niêm yết danh sách cử tri tại  UBND xã Nghi Quang và hai xóm Trung Tiến và Tân Lập xã  Nghi Quang. 

Tại huyện Nghi Lộc,  sau hiệp thương lần thứ 2, tại cấp huyện danh sách số lượng đại biểu được bầu là 35 vị với 66 ứng cử viên, tại các xã số lượng đại biểu được bầu 735 vị, số người trong danh sách sơ bộ ứng cử là 1.474 ứng cử viên. Toàn huyện có 194 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu là đơn vị vũ trang nhân dân là khu vực bỏ phiếu số 7 tại xã PhúcThọ. Đến  nay, 29/29 xã, thị trấn đã lập và niêm yết xong danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu với tổng 146.662 cử tri.  29/29 xã, thị trấn đã tổ chức niêm yết danh  sách cử tri tại UBND xã, thị, địa điểm bỏ phiếu và tại nhà văn hóa cac xóm để thuận lợi cho người dân theo dõi.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn và các đồng chí  trong Ban chỉ đạo và ủy ban bầu cử huyện Nghi Lộc, đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử của huyện Nghi Lộc. Công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện kịp thời, các văn bản được quán triệt đầy đủ, nhiều tiêu chí được thực hiện sớm và vượt kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới huyện Nghi Lộc cần tập trung cao độ cho các công tác trọng tâm, chú trọng kiểm tra, giám sát ở cơ sở nhằm bổ cứu kịp thời từng nội dung, công việc cụ thể, nhất là những địa bàn dự báo những khó khăn để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả. 

Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện