Thời sự - Chính trị

Thường trực Tỉnh ủy giao ban khối Nội chính tháng 4

17:01, 29/04/2021
Trước  tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhất là ở các quốc gia láng giềng, các ngành chức năng phải có giải pháp quản lý chặt chẽ, có hiệu quả việc nhập cảnh qua biên giới. Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tại Hội nghị giao ban khối Nội chính tháng 4/2021 trong sáng 29/4.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp. 

Đánh giá tình hình công tác tháng 4/2021, tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững; lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường lực lượng  đảm bảo an ninh chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các cấp ngành chức năng đã làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19, nên Nghệ An vẫn đang được kiểm soát ở mức an toàn, hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tuy nhiên, dịch đang diễn biến rất phức tạp, nhất là tình trạng nhập cảnh trái phép qua biên giới. Bên cạnh đó, tình hình tội phạm trong tháng 4 tiếp tục tăng cả số vụ và bị can, cơ quan chức năng đã khởi tố mới 248 vụ, 517 bị can. Trong đó tội phạm về ma túy, về vi phạm quản lý kinh tế, môi trường và tai nạn giao thông tăng so tháng trước. Hội nghị cũng lưu ý một số vấn đề về tình hình an ninh trật tự cần tiếp tục quan tâm như: Xuất hiện tình trạng tổ chức truyền đạo trái pháp luật liên quan Hội đức thánh chúa trời mẹ. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại cuộc họp.

Dự báo thời gian tới, tình hình dịch bệnh covid-19 trên thế giới, khu vực Châu Á, các nước láng giềng đang hết sức phức tạp. Vì vậy, các ngành chức năng phải có giải pháp quản lý chặt chẽ, có hiệu quả việc nhập cảnh qua biên giới, tránh nguy cơ bùng phát dịch tại Nghệ An. Các thế lực thù địch sẽ gia tăng các hoạt động chống phá, nhất là thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy, hội nghị nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới các cấp ngành cần tiếp tục thực hiện tốt. Các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; giữ bình yên cho nhân dân. Triển khai kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các sự kiện quan trọng của tỉnh, đặc biệt là bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đẩy mạnh trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. 

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện