Thời sự - Chính trị

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền bầu cử sớm tại huyện biên giới Kỳ Sơn

16:20, 20/05/2021
Thời điểm này, trên khắp các nẻo đường từ trung tâm thị trấn Mường Xén đến các bản làng xa xôi của huyện Kỳ Sơn đều tràn ngập sắc màu rực rỡ của cờ hoa, những tấm pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động với nội dung hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Các đội tuyên truyền bằng loa lưu động đến tận các bản làng xa xôi.

Những ngày này, các chuyến xe tuyên truyền lưu động được tăng cường về tận từng bản. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện tăng cường tần suất các tin, bài, phóng sự, đăng phát các thông điệp tuyên truyền về cuộc bầu cử để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; làm cho mọi cử tri nắm vững quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử; nắm được danh sách các ứng cử viên, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội, HĐND các cấp. 

Bộ đội Biên phòng kết hợp Chính quyền, Đoàn thanh niên tuyên truyền cho nhân dân bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy về công tác bầu cử, phòng chống Covid-19.

Ông Lữ Quang Hưng - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết: Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền được huyện tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. 100% cơ quan, đơn vị và 21 xã, thị trấn đã căng, treo băng rôn chào mừng bầu cử tại trụ sở làm việc. Dọc đường quốc lộ 7 và trên các tuyến đường liên xã đã treo 45 băng rôn tuyên truyền; dựng 11 cụm pa nô cổ động; 9 bức phù điêu; treo hơn 1000 cờ Đảng, cờ Tổ quốc dọc tuyến đường quốc lộ, đường vành đai biên giới; đồng thời, phát động toàn dân treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc tại gia đình chào mừng ngày bầu cử; phát hơn 200 băng đĩa tuyên truyền bầu cử cho 191 tổ bầu cử và đài truyền thanh xã, thị trấn. Bên cạnh việc tuyên truyền cổ động trực quan, công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được huyện chú trọng triển khai thực hiện. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện đã tăng cường thời lượng phát sóng các tin, bài tuyên truyền về bầu cử. 

 Đoàn tuyên truyền lưu động bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại xã Tây Sơn.
Tuyên truyền bầu cử tại Nậm Càn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương, đơn vị cũng đã chủ động, tăng cường tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng xe lưu động vừa bảo đảm công tác tuyên truyền về bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều hình thức tuyên truyền cổ động độc đáo như phát động vẽ tranh tuyên tuyền cổ động về ngày bầu cử trên các bức tường rào trước trường học, trụ sở ủy ban; đoàn thanh niên đưa loa kéo di động về tuyên truyền tại các điểm bản chưa có điện lưới; phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cho bà con nhân dân ở các bản thuộc xã biên giới ….

 Tuổi trẻ xã Chiêu Lưu vẽ tranh tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Tính đến ngày 20/5/2021 các xã được tổ chức bầu cử sớm đã tiến hành thông báo thời gian, địa điểm bỏ phiếu đến mọi người dân trong khu vực; Hoàn thành công tác trang trí, bố trí phòng bỏ phiếu; dự trù đầy đủ các phương án dự phòng nếu xảy ra sự cố trong quá trình bầu cử... Tất cả đã sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của dân tộc để các cử tri được cầm lá phiếu lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền, cuộc bầu cử sớm tại huyện Kỳ Sơn sẽ thành công tốt đẹp.

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện