Thời sự - Chính trị

Bộ Ngoại giao: Báo cáo xếp hạng Việt Nam không có tự do Internet là vô giá trị

19:38, 23/09/2021
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định báo cáo của Freedom House xếp Việt Nam vào nhóm các quốc gia không có tự do trên mạng Internet là vô giá trị.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam với việc tổ chức Freedom House ngày 21/9 xếp Việt Nam vào nhóm các quốc gia không có tự do trên mạng Internet, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức Freedom House đưa ra những đánh giá thiếu khách quan, định kiến dựa trên những thông tin sai sự thật về Việt Nam".  

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Theo người phát ngôn, thực tế những nỗ lực thúc đẩy và bảo đảm quyền con người ở Việt Nam được các nước, tổ chức quốc tế đánh giá cao tại Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc qua các chu kỳ.

Bà Hằng nhấn mạnh báo cáo của Freedom House là vô giá trị và "tôi thấy không cần thiết phải bình luận thêm". 

Việt Nam được đánh giá là 1 trong 20 nước có tỉ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới với hơn 68 triệu người dùng (chiếm 70% dân số). Khoảng 94% người dùng Việt Nam sử dụng Internet thường xuyên với thời gian sử dụng trung bình lên tới 6 tiếng mỗi ngày. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện