Thời sự - Chính trị

Thủ tướng phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em"

22:12, 12/09/2021
Nhằm kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến và thúc đẩy phát triển xã hội số, tối 12/9, dưới sự chủ trì Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ tổ chức Lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố. 
Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu Trung ương. Ảnh cắt màn hình.

Tại điểm cầu Nghệ An, các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng chủ trì.

Tại lễ phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em" đã đề ra 3 mục tiêu  đảm bảo việc phủ sóng di động: Phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16; Thực hiện học trực tuyến hoàn thành trong tháng 9 năm 2021; Phủ sóng 100% toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc, thời hạn hoàn thành trong năm 2021. 

Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh lễ phát động tại điểm cầu Nghệ An.

Về việc hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến, trong giai đoạn 1 dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc. Trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến. Chương trình cũng sẽ miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố. Hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến phù hợp bao gồm: máy chủ, chỗ đặt máy chủ, đường truyền Internet đảm bảo việc dạy, học trực tuyến. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ phát động. Ảnh cắt màn hình.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ phát động. Ảnh cắt màn hình.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, để các em học sinh học trực tuyến đạt hiệu quả cao trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc có sóng internet và máy tính rất quan trọng. Vì vậy, chương trình “Sóng và máy tính cho em” cần sự huy động nguồn lực tổng thể của các Bộ, ban ngành và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước đủ điều kiện học trực tuyến. Các môn dạy học trực tuyến, ngành giáo dục cần có sự điều chỉnh phù hợp, đặc biệt là đối với học sinh lớp 1. 

Chương trình cũng cần sự phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố để hỗ trợ nguồn lực, điều kiện bảo đảm và thực hiện một số mô hình hỗ trợ điểm từ đó các địa phương nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của dịch Covid- 19.

 
Đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trao tặng máy tính.

Tại lễ phát động, các Bộ, ban, ngành Trung ương cùng các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp đã trao tặng hơn 1 triệu máy tính. Trong đó, UBND tỉnh Nghệ An cũng hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em” 1.320 máy tính.

Đức An - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện