Thời sự - Chính trị

Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu

13:01, 22/11/2021
Sáng 22/11, ông Hồ Lê Ngọc – UVBTVTU, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quỳnh Mỹ và thị trấn Cầu Giát trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Ông Hồ Lê Ngọc - Trưởng Ban nội chính tỉnh ủy báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri hai xã về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII, HĐND huyện khóa XX; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu năm 2022; Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, của đại biểu trước, trong và sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVIII và HĐND huyện khóa XX đối với các vấn đề liên quan trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe các báo cáo của các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện trình bày tại hội nghị, cử tri ở 2 địa phương đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà tỉnh, huyện đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2021.

Cử tri Nguyễn Văn Minh, khối 11, thị trấn Cầu Giát đề nghị cấp trên quan tâm sớm có giải pháp cung cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời, các cử tri cũng nêu lên những ý kiến kiến nghị, đề xuất xoay quanh các nội dung như: Cử tri Nguyễn Văn Minh, khối 11, thị trấn Cầu Giát phản ánh trước năm 1989 ngành đường sắt có nhiều đầu mối phục vụ cho phát triển của ngành như: Nhà ăn, nhà trẻ, công an, phòng thuế đường sắt... Tuy nhiên, sau khi xóa bỏ cơ chế bao cấp, các đầu mối này hoạt động không hiệu quả và bị xóa bỏ, một số nhà tập thể đã bán lại cho cán bộ công nhân viên ở nhưng đến nay vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; do vậy đề nghị UBND tỉnh làm việc với ngành đường sắt làm rõ nơi nào được phép và không được phép sử dụng để sớm bàn giao đất lại cho địa phương quản lý;

Cử tri Trần Huy Thảo ở khối 6 đề nghị cấp trên cần nhanh chóng nạo vét hệ thống sông Thái, các kênh tiêu nội thị để đảm bảo việc tiêu thoát nước.

Đề nghị các cấp, các ngành có phương án sớm đưa nước sạch về cho 75 hộ dân và 6 đầu mối cơ quan của ngành đường sắt thuộc địa bàn khối 11 sử dụng; Một số đoạn đường trên địa bàn thị trấn Cầu Giát vẫn còn tình trạng rác thải để bữa bãi, gây ô nhiễm môi trường; cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường bộ.

Cử tri Nguyễn Văn Điền, khối 11 phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị cấp trên cần nhanh chóng nạo vét lòng sông Thái, các kênh tiêu nội thị để đảm bảo việc tiêu thoát nước, tránh ngập úng cục bộ mỗi khi có mưa bão; khẩn trương hoàn thành hỗ trợ cho các lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19; nâng mức phụ cấp hàng tháng cho Ban chấp hành chi hội, chi đoàn ở khối xóm, cụm trưởng cụm dân cư, nhằm động viên đội ngũ này gắn bó với công việc. 

Ông Hoàng Văn Bộ - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, ông Hồ Lê Ngọc – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã giải trình các vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với một số nội dung không thuộc thẩm quyền các đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên cấp trên xem xét và có hướng giải quyết, đáp ứng với tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

 

Hồng Diện 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện