Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại Nghĩa Đàn sau Kỳ họp thứ 4 - Khóa XVIII

19:05, 24/12/2021
Ngày 24/12, Đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Nghĩa Yên và Nghĩa Lâm huyện Nghĩa Đàn sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII. 

Đoàn đại biểu gồm các ông, bà: Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn và bà Hà Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội nông dân xã Nghĩa Hưng.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Qua nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri xã Nghĩa Yên đánh giá cao kết quả kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Nghĩa Yên và Nghĩa Lâm đã bày tỏ nhiều ý kiến liên quan đến đời sống của nhân dân, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; Đề nghị phụ cấp cho cán bộ cấp phó các thôn xóm; Quan tâm hộ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa sau sáp nhập; Bàn giao đất lâm trường cho người dân sử dụng; Xem xét đầu tư hệ thống kênh mương thoát tại điểm chợ và UBND xã Nghĩa Lâm; Đầu tư thêm phòng học tại các cấp học trên địa bàn xã Nghĩa Lâm; Đầu tư xây dựng 1 số hồ đập trên địa bàn; Hộ trợ giá giống cho người dân quá cao…

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các cử tri cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn, sức khỏe của nhân dân. Đồng thời, đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo các biện pháp an toàn trong tiêm chủng, nhất là trẻ em để tạo miễn dịch cộng đồng; cần có kế hoạch chủ động trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho nhân dân khi dịch bệnh bùng phát phức tạp trên địa bàn.

Đại biểu Hoàng Thị Thu Trang phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị bày tỏ tâm tâm tư nguyện vọng của cử tri, lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện đã giải đáp, làm rõ hơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Đại biểu HĐND tỉnh hứa tổng hợp các ý kiến và tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp giải quyết để nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng của cử tri./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện