Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp công dân định kỳ tháng 1/2022

18:42, 14/01/2022
Sáng 14/1, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 1 năm 2022.
Toàn cảnh tiếp công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 2 lượt công dân. Trong đó, ông Dương Văn Sơn ở phường Cửa Nam, Tp Vinh, kiến nghị Công ty TNHH Một thành viên Thuỷ lợi Nam Nghệ An và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An hỗ trợ một phần tài sản, kinh tế bị thiệt hại khi chấm dứt hợp đồng nuôi trồng thuỷ sản tại huyện Nghi Lộc đối với gia đình ông.

Bà Nguyễn Thị Mai trình bày nội dung kiến nghị.

Bà Nguyễn Thị Mai, trú ở phường Truờng Thi, TP. Vinh, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét miễn nộp tiền sử dụng đất đối với thửa đất tái định cư cho gia đình bà để ổn định cuộc sống.

Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP. Vinh báo cáo kết quả giải quyết vụ việc công dân.

Sau khi nghe ý kiến của các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Nam Nghệ An và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá lại thiệt hại nếu có, đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân. Công dân cũng tính toán xem mức độ thiệt hại như thế nào để có căn cứ yêu cầu hỗ trợ đúng với quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, vụ việc này phải được giải quyết và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/1/2022.  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân.

Đối với kiến nghị của bà Nguyễn Thị Mai, trú ở phường Truờng Thi, TP. Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, UBND TP vinh đã xem xét đầy đủ, khách quan và đã đưa ra các cách giải quyết hợp lý trước đó. Tuy nhiên, căn cứ trên các văn bản của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, TP Vinh rà soát lại trường hợp bà Nguyễn Thị Mai có thuộc diện là người có công không để có cơ sở hỗ trợ tiền sử dụng đất đúng theo quy định pháp luật.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện