Thời sự - Chính trị

Kiểm soát tốt dịch bệnh và tập trung vào công việc ngay từ đầu năm.

17:15, 07/02/2022
Tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy để nghe báo cáo thông tin dư luận xã hội và kết quả tổ chức Tết cổ truyền Nhâm Dần, đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: dứt khoát không để tư tưởng đón Tết, vui Xuân kéo dài, phải triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022 ngay từ những ngày đầu năm. 

Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, PBT Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp

An toàn, lành mạnh, tiết kiệm; không phát sinh các vấn đề phức tạp, nổi cộm; cán bộ, Đảng viên và Nhân dân vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới… là những nét nổi bật trong thời gian diễn ra Tết cổ truyền Nhâm Dần trên địa bàn toàn tỉnh. Dư luận đặc biệt đánh giá cao các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời ghi nhận các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong dịp Tết của các cấp, các ngành. Phần lớn người dân có ý thức và trách nhiệm hơn trong công tác phòng chống dịch như: hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, chúc Tết và đeo khẩu trang nơi công cộng…

Đồng chí Nguyễn Đúc Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Tuy vậy, với số lượng gần 3000 người về quê đón Tết, trong đó có 577 được phát hiện nhiễm Covid 19 cũng khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây diễn biến khá phức tạp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức Tết cổ truyền an toàn, lành mạnh

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ghi nhận các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức Tết cổ truyền an toàn, lành mạnh: tình trạng đốt pháo, tai nạn giao thông giảm hẳn so với mọi năm; việc cung ứng hàng hóa, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn xã hội đều được đảm bảo; không khí vui Tết đón Xuân được nâng lên khi tất cả mọi người dân đều được chăm lo Tết. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải xốc lại tinh thần các Ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 ngay lập tức để đánh giá, xác định đúng tình hình dịch bệnh, đề ra các biện pháp hữu hiệu. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng cần khởi động ngay một đợt tuyên truyền sâu rộng để nâng cao ý thức phòng chống Covid 19 trong từng địa phương, từng tổ Covid cộng đồng và mỗi người dân. Cùng với đó, phải đẩy mạnh tuyên truyền để triển khai tiêm đủ, tiêm đạt tỷ lệ cao nhất số lượng vắc xin đã được phân bổ. Đặc biệt, trước khi học sinh trở lại học tập trung phải trang bị kiến thức, giải pháp xử lý tình huống để phụ huynh, giáo viên, học sinh, nhà trường thông về tư tưởng và hoàn toàn yên tâm. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nhấn mạnh: dứt khoát không để tư tưởng đón Tết, vui Xuân kéo dài, từng cấp, từng ngành, từng địa phương phải bắt tay triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2002 ngay từ những ngày đầu năm; quyết tâm giành thắng lợi cao nhất các mục tiêu đã đề ra./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện