Ban Thường vụ Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người

10:13, 19/05/2022
Sáng 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh  tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh...
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh tiến vào dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTQ tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhận quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hoà bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. Nghệ An tự hào là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Sinh thời Người luôn dành những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc, những lời chỉ bảo ân cần đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Nghệ An. Những bức thư, điện, bài nói chuyện của Bác đối với Quê hương, với các cháu thiếu niên, nhi đồng, các cụ phụ lão với những gia đình công nhân, nông dân và các chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã để lại những ấn tượng thật sâu đậm và một phong cách ấm áp, thân thiết, chu đáo với tấm lòng mong mỏi: “Xây dựng tỉnh nhà thành một tỉnh khá nhất ở miền Bắc”. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trước những khó khăn, thách thức, Nghệ An với quyết tâm, sự nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm 2022 cơ bản ổn định; các ngành, lĩnh vực đạt được kết quả tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6,71%(đứng thứ 20/63 tỉnh, thành trên cả nước và đứng thứ 2 các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ).

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn khắc sâu những tình cảm đặc biệt thiêng liêng của Người đối với quê nhà, xem đó là tài sản vô giá mà Người để lại cho quê hương và luôn thành kính dành cho Người lòng biết ơn sâu sắc, cùng với sự quyết tâm nỗ lực vượt mọi thử thách, tạo thế và lực mới để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, xứng đáng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 


 

Xuân Hướng – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện