Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022

11:02, 16/05/2022
Sáng 16/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. Cùng dự phiên tiếp dân có bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 
Toàn cảnh phiên tiếp công dân

Ông Nguyễn Quý Dũng, trú ở khối 11, phường Trường Thi, TP Vinh kiến nghị cấp có thẩm quyền bồi thường đất ở và bố trí tái định cư cho gia đình ông, do diện tích đất của gia đình nằm trong khu vực quy hoạch xây dựng Khu đô thị sinh thái Vinh Tân.

Công dân Nguyễn Quý Dũng nêu kiến nghị.

Về vấn đề này, lãnh đạo Tp Vinh, Sở Xây dựng khẳng định: UBND Tp Vinh và các ngành liên quan đã nhiều lần yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hadico- Vinh Tân là chủ đầu tư của dự án khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái Vinh Tân để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nội dung điều chỉnh quy hoạch có việc đưa thửa đất của ông Nguyễn Quý Dũng và các hộ dân khác ra ngoài quy hoạch của dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân. Mặc dù đôn đốc nhiều lần, nhưng đến thời đến thời điểm hiện nay, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hadico - Vinh Tân vẫn chưa trình cấp có thẩm quyền việc điều chỉnh quy hoạch nên dẫn đến chậm trễ, ảnh hưởng đến cuộc sống, quyền lợi của công dân.

Đại diện lãnh đạo TP Vinh giải trình ý kiến công dân nêu.

Chia sẻ với những khó khăn của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định kiến nghị của ông Nguyễn Quý Dũng và các hộ dân bị ảnh hưởng là chính đáng. Nội dung này, công dân đã từng kiến nghị tại cuộc tiếp công dân của  đồng chí Bí thư Tỉnh ủy,  UBND tỉnh cũng đã có thông báo giải quyết. Việc chậm trễ trong giải quyết kiến nghị của người dân có trách nhiệm của các cơ quan, UBND Tp Vinh, đặc biệt là trách nhiệm của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hadico - Vinh Tân. 

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hadico - Vinh Tân giải trình ý kiến công dân nêu.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hadico - Vinh Tân khẩn trương lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 30/6/2022. Nếu sau ngày 30/6 chủ đầu tư không hoàn thành việc lập quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

Bên cạnh đó, người dân có quyền căn cứ vào quy hoạch phân khu 1/2000 để đề nghị UBND Tp Vinh xem xét, giải quyết các thủ tục, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh còn lưu ý, sau khi thực hiện điều chỉnh quy hoạch, diện tích nằm ngoài quy hoạch giao cho UBND Tp Vinh trực tiếp quản lý, đồng thời phải quy hoạch lại khu vực này đúng quy định của pháp luật. Những thửa đất của các hộ dân không nằm trong quy hoạch thì họ có quyền sử dụng theo nhu cầu để ổn định cuộc sống. 

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện