Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Hợp trước kỳ họp thứ 3

14:20, 05/05/2022
Sáng 5/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV gồm ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận -  Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Văn Lợi, Châu Đình, Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Đặng Xuân Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã báo cáo đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; Một số kết quả hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. 

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri 3 xã Châu Đình, Văn Lợi và Hạ Sơn.

Cử tri các xã đã có những tâm tư nguyện vọng và kiến nghị đến với các vị đại biểu cấp trên đó là: hiện có một số doanh nghiệp sử dụng mìn khai thác mỏ đá tại đồi Con Trâu làm nứt nhà dân tại xóm Đồng Nang, xã Hạ Sơn, gây bức xúc trong nhân dân, đề nghị các cấp sớm kiểm tra, giám sát; Phụ cấp cho cán bộ xóm, đặc biệt là các xóm sau sáp nhập địa bàn rộng, dân cư đông nhưng phụ cấp còn thấp,đề nghị nâng phụ cấp để cán bộ xóm, bản phát huy tối đa hiệu quả công việc.

 
 Cử tri các xã bày tỏ kiến nghị, đề xuất tại hội nghị tiếp xúc.

Cử tri xóm Bắc Lợi, xã Văn Lợi đề nghị cấp trên hỗ trợ xi măng để xây dựng các tuyến đường giao thông, phấn đấu đưa xóm về đích nông thôn mới năm 2022; xóm Đại Thành xã Văn Lợi, đường giao thông đi lại khó khăn, trên địa bàn xóm có 5 điểm cầu tràn đã xuống cấp hư hỏng, đề nghị cấp trên hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa; Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tiến độ chậm, rất ít hộ dân được cấp giấy chứng nhận, đề nghị các cấp có phương án để đẩy nhanh tiến độ; Sóng điện thoại và mạng internet kết nối kém, ảnh hưởng đến trao đổi thông tin, đặc biệt là phục vụ việc học online của các em học sinh; Xã Văn Lợi được UBND huyện đưa vào kế hoạch đạt chuẩn NTM vào năm 2025, tuy nhiên đến nay đã ½ nhiệm kỳ nhưng chưa có các nguồn vốn hỗ trợ 135, NQ 88 được triển khai để hỗ trợ các xã trong quá trình xây dựng nông thôn mới... 

Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp giải trình các nội dung được cử tri quan tâm, đề xuất.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp huyện và cấp tỉnh đã được đại diện UBND huyện, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An trực tiếp giải trình, làm rõ.  

Ông Vi Văn Sơn, Trưởng ban Dân tộc tỉnh giải trình làm rõ các thêm nội dung mà cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vi Văn Sơn, Trưởng ban Dân tộc tỉnh làm rõ các thêm nội dung mà cử tri quan tâm. Đối với các ý kiến chưa được trả lời thỏa đáng sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để trả lời xác đáng cho cử tri trong thời gian tới.

Minh Nguyệt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện