Thời sự - Chính trị

Nghĩa Đàn: Gặp mặt Bí thư chi bộ khối, xóm bàn về công tác xây dựng Đảng

16:48, 31/05/2022
Ngày 31/5, Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị gặp mặt trao đổi một số nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên với Bí thư các chi bộ khối xóm trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đảng bộ huyện NGhĩa Đàn có 47 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 31 đảng bộ cơ sở và 16 chi bộ cơ sở; có 355 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở với 6.839 đảng viên, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm 19,5 %, đảng viên là người có đạo chiếm 0,4 %. 142/189 đồng chí xóm trưởng là đảng viên, 33 đồng chí là Bí thư chi bộ kiêm xóm trưởng; có 17 khối, xóm đạt chuẩn NTM.

Giai đoạn 2020-2022, toàn huyện đã thành lập mới được 28 chi bộ, trong đó có 23 chi bộ công an, 3 chi bộ doanh nghiệp và 3 chi bộ khối đơn vị sự nghiệp.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, đội ngũ bí thư chi bộ khối xóm có nhiều đổi mới, tích cực, chất lượng sinh hoạt chi bộ, chi ủy ngày càng được nâng lên, nhiều chi bộ giữ vững và phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị là cầu nối giữa Đảng và nhân dân góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu ở cơ sở. Đội ngũ bí thư chi bộ gương mẫu, có nhiều cách làm sáng tạo trong sinh hoạt chi bộ, không chỉ phát huy được tính dân chủ mà còn tạo được sự đoàn kết trong đảng viên, nhân dân, từ đó thu hút tập hợp được nhiều đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ tại cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2022-2025, các địa phương cơ bản hoàn thành việc bầu cử khối xóm trưởng và chuẩn bị tiến hành đại hội chi bộ trong tháng 6 - 7/2022.

Bí thư chi bộ Tân Mai, Thị trấn Nghĩa Đàn phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Bí thư chi bộ Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tham gia thảo luận tại hội nghị, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, phát huy dân chủ, nhiều bí thư chi bộ khối xóm đã nêu các khó khăn đối với những người làm công tác bí thư kiêm xóm trưởng, những người làm công tác cán bộ ở vùng khó khăn, các khó khăn về cơ sở vật chất, các chế độ đối với cán bộ xóm sau sát nhập, khó khăn công tác phát triển đảng viên vùng giáo, vùng nông thôn, một số cán bộ trẻ tham gia chi bộ thì lại hạn chế về trình độ, thiếu lực lượng kế cận nhiệt huyết…

Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang -Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang -Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Lãnh đạo Nghĩa Đàn đề nghị thời gian tới, các cấp ủy đảng tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên về phát triển chi bộ vững mạnh, tiếp tục triển khai có hiệu quả nghị quyết TW 5, Đề án 01, các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo, các quyết định của Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn về "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, trước hết là từ chi bộ giai đoạn 2021-2025” và tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022-2025.

Sau đại hội chi bộ, tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng tập huấn cho các bí thư chi bộ, phó bí thư và các đồng chí trong cấp ủy đồng thời khảo sát kiểm tra cơ sở vật chất các xóm để hỗ trợ đáp ứng cơ sở vật chất trong sinh hoạt chi bộ.

Minh Thái - Hoàng Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện